รายงานผลการประเมินโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วม ของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา


บทคัดย่อ

 

ชื่อเรื่อง           รายงานผลการประเมินโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วม                 

                     ของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา

ผู้ศึกษาวิจัย      นายเฉลิมพล  พุ่มวันเพ็ญ

หน่วยงาน        โรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

                   สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3

ปีการศึกษา      2560

 

รายงานผลการประเมินโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียน ลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา มีวัตถุประสงค์  1)  เพื่อประเมินการมีส่วนร่วมของผู้บริหารโรงเรียน  ครู กรรมการสถานศึกษา  ผู้ปกครอง และนักเรียน โรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา ในโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา  2) เพื่อประเมินผลการดำเนินโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) โดยประเมิน 4 ด้าน ดังนี้ 2.1)  ประเมินด้านสภาพแวดล้อมของโครงการเกี่ยวกับความเหมาะสมของสภาพปัญหาและความต้องการในการพัฒนา  2.2)  ประเมินด้านปัจจัยของโครงการเกี่ยวกับความเหมาะสมและความพอเพียงของการบริหารจัดการ  งบประมาณ  วัสดุอุปกรณ์และบุคลากร  2.3)  ประเมินด้านกระบวนการของโครงการเกี่ยวกับความเหมาะสมของกระบวนการดำเนินงานตามขั้นตอนของโครงการ  2.4)  ประเมินด้านผลผลิตของโครงการเกี่ยวกับความเหมาะสมของ              ผลการดำเนินโครงการ  ตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ  3) เพื่อประเมินผลการจัดกิจกรรมโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา  และ             4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้บริหารโรงเรียน ครู กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียนที่มีต่อโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา กลุ่มตัวอย่าง  ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน รวมทั้งสิ้น 311 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบประเมินมาตราส่วนประมาณค่า  5  ระดับ   สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน

          ผลการประเมิน พบว่า

          1. ผู้บริหารโรงเรียน ครู กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียน โรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา    มีส่วนร่วมในโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา ภาพรวมในระดับมากที่สุด  ( = 4.69, S.D.= 0.15)

2. การดำเนินโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา 4 ด้าน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.70, S.D.= 0.08) จำแนกเป็นรายด้าน ดังนี้

          2.1 การประเมินการดำเนินโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา ด้านสภาพแวดล้อม โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.68, S.D.= 0.17)

          2.2 การประเมินการดำเนินโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา ด้านปัจจัย  โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.79, S.D. = 0.27)

          2.3 การประเมินการดำเนินโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา ด้านกระบวนการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 468, S.D. = 0.14)

          2.4 การประเมินการดำเนินโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา ด้านผลผลิต โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 471, S.D. = 0.11)

          3. การจัดกิจกรรมโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 470, S.D. = 0.15)

          4. ความพึงพอใจของผู้บริหารโรงเรียน ครู กรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครอง และนักเรียนที่มีต่อโครงการ ล.พ.ว. ร่วมจิตอาสา โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมของโรงเรียนลาดบัวหลวงไพโรจน์วิทยา                     โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 474, S.D. = 0.12)

หมายเลขบันทึก: 648697เขียนเมื่อ 4 กรกฎาคม 2018 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กรกฎาคม 2018 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท