(บันทึก)....ป่า..ในมุมหนึ่ง.....ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้ วันนี้


มุม..มุมหนึ่ง ที่ถูก..นำ..มามอง..."ป่า"....ป่า...เกิดเอง..ต้นขิงมาจากเมืองจีน..ปุ่มเขียวอยากแตกเป็นต้น..ถูกฝังกระถาง..วันดีคืนดี...แตกยอด  เวลานี้สูงเป็นเมตร..

ตะไคร้ มีคนมาฝังไว้..ส่วนที่เหลือ.กิน.......สองปี  ชีวิตเติบโต...แม้จะแคบ ๆ พื้นที่..จำเป็น...ต้องเบียดเบียนเจ้าต้น ที่มาอยู่ก่อน..เกิดก่อน  เพราะ คายเม็ดทิ้งไว้....ต้นส้ม..เม็ดจากสเปน...เกิดเอง..คง..ตายเอง...

นก..ที่ปราศจาก..วิณญาณ..แต่ก็บิน..ไกลได้  ข้ามน้ำข้ามทะเลมา  ดังมีชีวิตจริง

แปลก ดี....

ต้นไม้..ที่เกิดได้..บนแผ่นผ้า..ประกาศ..ความไม่..ตาย  จริงหรือ...หากแผ่นผ้า.ที่อาจจะ.มลายไป...

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ
หมายเลขบันทึก: 648610เขียนเมื่อ 30 มิถุนายน 2018 13:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2018 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

Thank you for these reminders.

1) The wonder of Life and how resillience lifeforms can be.

2) The various reflections of Life (arts - instead of realities) and how diverse perceptions can be.

3) Man has for one reason or another tried to modify or influence Nature and Natural Processes. ‘Human selection’ (GM - now with CRISPR) is now probably more prevalent that ‘Natural selection’. We are fast approaching the age of ‘Frankensteins’ (in Art, Science, and so on and we value them (the artificials) more than our natural heritage.

สวัสดีค่ะ..คุณsr…ชีวิตกับธรรมชาติ มีหลาย..มุมมอง..นะเจ้าคะ…“ช่วงนี้..มีโอกาศ..เข้ามาเบอรลินบ่อยขึ้น ทิ้งไปนานหลายสิบปี…เลยมีโอกาศไปเดินเล่น ในสวนสาธารณะ..กลางเมืองเบอรลิน..ที่ถูกคนไทยจำนวนหนึ่ง..ยึดครองเป็นที่ทำมาหากิน..กันเป็นล่ำเป็นสัน…ซึ่งก็..ยังเป็นประหลาดใจประหลาดใจว่า..เจ้าหน้าที่ รัฐ..ยังอรุ่มอร่วยอยู่ได้…น่ามอง..มุมนี้…ชาวไทยนี้ถูกมองว่าเป็น คนที่อยู่ในสภาพ กระเหนี่ยว พลัดถิ่น..อาศัย ป่า..ปลูกของ ฝรั่ง เป็นที่ ทำมาหากิน..เลี้ยงปากเลี้ยงท้อง….”

ขณะหนึ่งการเบียดเบียนก็เป็นศิลปะของการพึ่งพิงและแบ่งปัน

สวัสดีค่ะ คุณแผ่น ดิน…(เบียดเบียนในรูปแบบ ของศิลปะของการพึ่งพิงและแบ่งปัน..ยายธี ยังคิดไม่ออก..เจ้าค่ะ…และคงจะไม่ว่า..ตาม ๆ กัน..แต่ จะ มองออกไป ที่ กฏธรรมชาติ…“ปลาใหญ่ กิน ปลาเล็ก..เป็นต้นว่าปลาวาฬ บางชนิด ตัวโต สามสิบเมตร..กิน ตัวเคยเล็กกระจิ๋ว…”..อิอิ…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท