เบอร์โทรปริศนา ท้าใจ...เรื่องเล่า เร้าพลัง


หลายครั้ง เราปัดความรับผิดชอบไปให้คนอื่น โดยที่แท้จริงแล้ว เราสามารถช่วยกู้โลกได้ ในแบบเรา ที่เราไม่ได้ลำบาก แค่ทำใจเป็นกลาง

เช้าวันพุธ ตื่นออกไปวิ่งที่สระพลาสติกภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น กลับถึงห้องพัก กำลังเตรียมจะอาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน มีโทรศัพท์เบอร์แปลกโทรศัพท์เข้ามาหา รอบแรกไม่ทันได้รับ ห่างกันประมาณ 5 นาที เลยรีบรับสาย

เบอร์โทรปริศนา ขึ้นต้นด้วย 076.... ด้วยใจในเช้าวันพุธหลังวิ่งเสร็จ กำลังหอบ

ต้นสาย : สวัสดีค่ะ พี่ยอดเหรอคะ ใช่พี่ยอดคณะเทคนิคการแพทย์ไหมค่ะ

ปลายสาย : อ้อ ยอดครับ แต่ไม่ใช่.... (ยังไม่ทันขาดคำ)

ต้นสาย : พอดีหนูเข้าระบบ Reg. แล้วไม่สามารถขึ้นทะเบียนบัณฑิตได้

ปลายสาย : เอิ่ม ครับ

ต้นสาย : หนูโทรไปกองกิจ ฯ แล้วพี่เขาให้โทรไปที่คณะ พอโทรไปที่คณะเขาให้โทรหาพี่ยอด นี่หนูโทรหา 3 คนแล้ว

ปลายสาย : อ้อ ครับ แล้วสภามหาวิทยาลัยอนุมัติจบหรือยัง

ต้นสาย : อนุมัติแล้วค่ะ หนูมีใบจบแล้วค่ะ เพื่อนหนูที่จบด้วยกันเขาจะมีแถบขึ้นมาให้ขึ้นทะเบียนบัณฑิต ของหนูไม่มีค่ะ

ปลายสาย : ใบจบอยู่ใกล้ตัวไหมครับ

ต้นสาย : อยู่ค่ะ

ปลายสาย : หนูลองหยิบมาดู ที่ใบจบมีเบอร์โทรศัพท์ไหมของสำนักทะเบียนอะครับ แล้วลองโทรไปหาเขานะ พอดีพี่ไม่ได้ดูแลระบบหนูลองโทรไปหาเขานะ เพราะระบบอาจจะรวนอยู่บ้าง เขาน่าจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้นะต้องขอโทษด้วยที่พี่อาจจะช่วยอะไรไม่ได้เลย

ต้นสาย : อ้อ ค่ะ ค่ะ เดี๋ยวหนูจะโทรไปนะคะ

ปลายสาย : ครับ ครับ สวัสดีครับ

ปล. 1 ก็ยินดีที่จะตอบคำถามนะ แต่ก็งง ๆ ว่ามาได้อย่างไร 

 ปล. 2 ชีวิตนี้มีเรื่องเข้าใจผิดมากมายแต่เราอย่าด่วนตัดสินใจว่านั่นไม่ใช่หน้าที่เรา หากเรามองด้วยใจเป็นกลางว่าหน้าที่ในการรักษาโลกจรรโลงโลกเป็นหน้าที่ของทุกคน มันก็สุขใจ 

 ปล. 3 ขอให้ 13 คนในถ้ำที่เชียงรายปลอดภัยและออกมาหาพวกเรา ให้คนไทยได้สุขใจอีกครั้ง

หลายครั้ง เราปัดความรับผิดชอบไปให้คนอื่น โดยที่แท้จริงแล้ว เราสามารถช่วยกู้โลกได้ ในแบบเรา ที่เราไม่ได้ลำบาก แค่ทำใจเป็นกลาง

ยูโร Law KKU เลยส่งข้อความมาคอมเมนต์ว่า "เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว" ทำให้ลึกซึ่งในเนื้อเพลง "เป็นทุกอย่าง" ของ Room 39 ท่อนที่ว่า 

เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว

แม้ว่าเธอไม่เคย

เป็นอะไรกับฉันเลย

ฉันก็แค่คนหนึ่ง

ที่เธอต้องการในบางครั้ง

ได้อยู่ตรงนี้ก็ดีแค่ไหน

จะหวังอะไรให้มากมาย

..............................................................

ณ มอดินแดง

วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561 วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 8

หมายเลขบันทึก: 648561เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2018 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน 2018 09:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ใช้ STRAVA ด้วยเหรอ ดีจังเลย ไว้มาแข่งกันนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท