๗๙๗. อยู่ดี ๆ ก็...


อยู่ดี ๆ ก็...

"อยู่ดี ๆ ก็หาย...ไลน์ไม่ตอบ..." เพลงนี้เหมาะจริง ๆ กับยุคสมัยนี้...พี่ฟ้าครามชอบฟังค่ะ เป็นเพลงสำหรับยุคของเธอ กับคนที่ใช้โทรศัพท์เป็นประจำ...ยังเห็นได้ว่า "กาลเวลาผ่านไป อะไร ๆ ก็จะเปลี่ยนแปลงไปตามโลก ๆ ของความเป็นจริง ขึ้นอยู่กับตัวของเราว่า...จะสามารถปรับตัวของเราเองให้เข้ากับสถานการณ์ เหตุการณ์และวัน เวลาที่เปลี่ยนแปลงไปนั้น ได้อย่างไร?...หากเราอยู่กับความเป็นจริงของโลกแล้ว อะไร ๆ ก็จะทำให้ตัวเรามีความสุข เพราะเรายอมรับความเป็นจริงของโลก เรียกว่า...ไม่ได้ฝืนความเป็นจริงของโลก หากฝืนอาจทำให้เกิดทุกข์...เรียนรู้กับความเป็นจริงของโลกให้ได้...แต่ที่แน่ ๆ คือ มีกะตางค์ซื้อโทรศัพท์หรือเปล่า??? เท่านั้นเอง คริๆๆ...บันทึกเพลงนี้ไว้ว่าเป็นเพลงหนึ่งที่พี่ฟ้าครามชอบค่ะ...เมื่อเธอโตขึ้นเธอจะได้รู้ว่าประวัติชีวิตตอนเธอเป็นเด็ก ๆ นั้นเป็นอย่างไร?...

...

ขอขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาฟังเพลงในบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๑๐ มิถุนายน ๒๕๖๑

*********************************************************

อยู่ดี ๆ ก็...

อยู่ดีๆก็หาย Line ไม่ตอบ

อยู่ดีๆเปลี่ยนไปไม่รู้ทำไม

อยู่ดีๆก็นกฉันพลาดตรงไหน

ถึงได้เดินจากไปไม่บอกกันสักคำ

อยู่ดีๆหายไปส่งไลน์ไปทำไม

เดี๋ยวนี้เธอเริ่มจะตอบช้า

บอกไปทำธุระมาแต่ฉันไม่ค่อยแน่ใจ

ห่างกันไปทุกวันเรียกร้องอะไรไม่ได้

ก็เรายังไม่มีสถานะ

แต่ยังคุยกันทุกวันก็ไม่รู้จะเรียกว่าไง

แบบว่าพี่น้องกันแต่โทรคุยแม่งยันเช้า

แบบนี้ก็คงจะไม่ใช่มั้ง

แต่ละคำที่ได้ฟังทำฉันนั้นคิดไปไกล

แต่สุดท้ายก็พังโดนเทไปจนชิน

แต่ยังไม่ชินอ่ะจริงมั้ย

แล้วก็ห่างหายไปเหมือนคนไม่รู้จักกัน

Oh โปรดเชื่อใจบางครั้งแค่เล่นเกมก็แค่นั้นเอง

ฉันไม่ได้หายแค่ไม่ได้คุยอย่ากระวนกระวาย

มีแค่เธอคนเดียวมีแค่เธอคนเดียว

อยากคุยด้วยนานๆแต่บางครั้งทำงาน

แล้วเธอรอได้เปล่านานานานานา

อยู่ดีๆก็หาย Line ไม่ตอบ

อยู่ดีๆเปลี่ยนไปไม่รู้ทำไม

อยู่ดีๆก็นกฉันพลาดตรงไหน

ถึงได้เดินจากไปไม่บอกกันสักคำ

และจริงๆก็รู้ดีว่าเธอแค่เข้ามาคุย

เป็นแค่ทางผ่านเท่านั้น

เป็นคนแก้เหงาทุกวันแค่นั้นที่เธอต้องการ

ทำให้ฉันเป็นบ้าบอกับการที่ฉันชอบเธอ

และเธอเองก็บอกว่าชอบฉัน

แต่เป็นได้แค่พี่น้องกันแบบนี้ฉันไม่เข้าใจ

ชอบจริงไม่ได้หลอกชอบเธออยากคุยต่อ

แต่เธอจะรับได้ไหมฉันแค่กลัวเธอจะรอไม่ไหว

เธอคิดไปเองทุกอย่างไม่เคยมองเธอเป็นทางผ่าน

มาหาได้เลยถ้า Line ไม่อ่าน

อยู่ดีๆก็หาย Line ไม่ตอบ

อยู่ดีๆเปลี่ยนไปไม่รู้ทำไม

อยู่ดีๆก็นกฉันพลาดตรงไหน

ถึงได้เดินจากไปไม่บอกกันสักคำ

ที่มาเนื้อเพลง : http://music.sanook.com/music/song/2PHjhtbXEF3rOkGJqVOAUw==/lyric/

 


ที่มา  : https://www.youtube.com/watch?v=2-KIxNNrJwc

หมายเลขบันทึก: 648046เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2018 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2018 09:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท