โรคหัวใจ หลอดเลือดตีบ. กับ การเต็ก


 
โรคหัวใจ   โอกาสบำบัดด้วย "เต็ก" 
   
   เรื่องเล่า จากผู้มารับการบำบัด พร้อมข้อมูล การตรวจทางการแพทย์  ก่อน และ ภายหลัง การบำบัดด้วยการ "เต็ก" 

    ข้อมูลเบื้องต้น
 
      "รอดตายแล้ว" คือ คำกล่าว ภายหลัง เมื่อเริ่มการบำบัดเพียงการ "เต็ก " ที่ข้อเท้า ภายใน 1 นาที  เนื่องจากรู้สึก โล่งในทรวงอก หายใจคล่องในทันที ของผู้ชายอายุ 50 ปี เมื่อเดือน เมษายน 2560 ที่เข้ารับการบำบัด โดยยังไม่ขอเล่าอาการ หรือปัญหาของสุขภาพที่ต้องการบำบัด  จากนั้นจึงได้เล่าอาการ ดังนี้

      มีอาการ ปวดคอ บ่าไหล่ และหลัง พร้อมกับเริ่มมีอาการ เหนื่อยง่าย จึงไปตรวจร่างกาย เมื่อเดือน มกราคม 2560 และมีการตรวจโดย สารรังสี และวิ่งสายพาน แพทย์วินิจฉัยว่า มีอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ จึงได้รับยาละลายลิ่มเลือด 
    (แปลเอกสาร ผลการตวจวันที่  12  มกราคม 2560 โดย แพทย์   :   การศึกษาคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG)- สงสัยว่าเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจไม่พอในบางบริเวณ )
      
     จากการที่ได้ประสบกับเหตุการณ์ พ่อของเพื่อนซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ โดยที่ท่านเป็น นายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจ จึงได้แสวงหาและทดสอบกับการแพทย์ทางเลือกอื่นๆ จนกระทั่ง ได้รับคำแนะนำจากเพื่อน ที่ได้มีโอกาสเข้ารับการบำบัด    การเจ็บป่วยแบบองค์รวม ของร่างกาย ด้วยวิธีการ "เต็ก"  ตามแนวทาง การบำบัดภาวะความเจ็บป่วย ด้วยธรรมชาติแห่งกาย - ธรรมกายบำบัด  แล้วสุขภาพโดยรวม ดีขึ้น  

     จึงตัดสินใจเข้ารับการบำบัดในครั้งนี้ แม้จะรู้สึกตัวเอง โล่ง สบาย แต่เนื่องจากยังมี อาการ บ่า ไหล่แข็ง เป็นบางครั้ง จึงเข้ารับการบำบัด อย่างต่อเนื่องทุกเดือนๆ ละ 4 ชั่วโมง โดยเลือก การบำบัด วันละ 2 ชั่วโมง 2 วันติดต่อกัน 
     
     เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 ได้ไป ตรวจร่างกาย และตรวจหัวใจด้วย ....   ผลปรากฏว่า หัวใจปกติ ค่าแคลเซี่ยมในเลือดเป็น 0  และ แพทย์ได้ชี้ให้เห็นว่า กล้ามเนื้อหัวใจมีเส้นเลือด เพิ่มขึ้น
นับว่าเป็นผลดีต่อสุขภาพ ความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและโอกาสเป็นหลอดเลือดหัวใจตีบน้อยมาก จึงเป็นข่าวดีอย่างยิ่ง
    (แปลเอกสาร ผลการตรวจวันที่. 9 พ.ค.61  โดยแพทย์ :   ผลการทำ CT เส้นเลือดเลี้ยงหัวใจ - ปกติทุกเส้น )
      
     และได้นำเอกสาร การตรวจร่างกาย มามอบให้เพื่อเป็นหลักฐานในเบื้องต้น  ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีโอกาสได้บำบัดให้ผู้ที่มีอาการโรคหัวใจ ทั้งที่รู้มาหลายท่าน และบางท่านก็ได้ยืนยันด้วย ความรู้สึกทางสุขภาพของตนเอง สำหรับโอกาสนี้ จึงนับได้ว่า เป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก ในการที่จะเป็นแนวทางเพื่อทำการวิจัย ในรายละเอียดทางการแพทย์ต่อไปในอนาคต ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อผู้คนอีกมากมาย 
    
     จึงขอขอบคุณ ผู้ที่มารับการบำบัดทุกๆ ท่าน และหลายท่านยินดีที่จะเปิดเผยเรื่องราว อาการเจ็บป่วย และ ได้เขียนมาเล่าผลของการบำบัด เพื่อให้เพื่อนๆ ได้รับทราบ ในแนวทางเพื่อการบรรเทา และหายจากการเจ็บป่วย นับว่าเป็นกุศลจิตอย่างยิ่ง ด้วยอานิสงส์ในการนี้ได้อำนวยให้ทุกๆ ท่านมีสุขภาพที่ดี ตลอดไป

        วิบูลย์ กาสมสัน  
           30 พ.ค.61

               @@@  
การแปลข้อมูลเอกสารผลการตรวจร่างกาย อย่างย่อ โดย นายแพทย์. .... ดังนี้ครับ

    #  การศึกษาเลือดหล่อเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ

1. เอกสาร  
  วันที่.  11  มกราคม  2560.   
คณะแพทย์ศาสตร์ 
โรงพยาบาลรามาธิบดี
       ########
ผลการทำ Exercise stress test - ปกติ

2. เอกสาร  
  วันที่.  12. มกราคม  2560.   เวชศาสตร์นิวเคลียร์. 
คณะแพทย์ศาสตร์ 
โรงพยาบาลรามาธิบดี 
              ######
        การศึกษาคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG)  -   สงสัยว่าเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจไม่พอในบางบริเวณ

3.  เอกสาร  
  วันที่ 09  พฤษภาคม  2561
 ศูนย์รังษีวินิจฉัยก้าวหน้า   
คณะแพทย์ศาสตร์ 
โรงพยาบาลรามาธิบดี
       #######
ผลการทำ CT เส้นเลือดเลี้ยงหัวใจ - ปกติทุกเส้น

 *** หมายเหตุ ***
   เอกสาร 1 และ 2. เป็นผลการตรวจร่างกายก่อนเข้ารับการบำบัด
   เอกสาร.  3. เป็นผลการตรวจร่างกาย ภายหลังการบำบัด
    เอกสารที่นำมาประกอบการเขียนบันทึก เป็นเอกสารเพียงบางส่วน เพื่อยืนยันการให้ข้อมูล ตามคำบอกเล่าของผู้เข้ารับการบำบัด และ เป็นข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น ยังไม่ได้มีการทดสอบหรือ  วิจัย อย่างเป็นทางการตามหลักวิชาการทางการแพทย์ที่สมบูรณ์ 
             
              @@@@@

 #  การเต็ก (Pressing and Stretching the Tissues Technique)  ตามแนวทาง.  ธรรมกายบำบัด หรือ การบำบัดภาวะความเจ็บป่วย ด้วยธรรมชาติแห่งกาย (Natural Physiological Therapy)   
   
@@@  ในขั้นตอนการตรวจ ร่างกาย ทั้งก่อนการบำบัด และ หลังการบำบัด ต้องใช้ทั้งเวลา และ ค่าใช้จ่ายจำนวนมาก เพื่อเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกาย และได้กรุณานำผลของผลของการตรวจร่างกายมามอบให้ และ เล่าเรื่องการวินิจฉัยของแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อยืนยันด้วยตนเอง  อันจะก่อเกิดประโยชน์ ใช้เป็นแนวทางใหม่ ในการศึกษาของการบำบัดโรค เพื่อให้หายจากความเจ็บป่วย ทุกข์ทรมาน จึงนับว่าเป็นกุศลอย่างยิ่ง ไม่ด้อยกว่า การทำกุศลใด ถึงแม้ผลของบำบัด ยังไม่ชัดเจน แต่ก็ได้บันทึกไว้ เพื่อประโยชน์ สำหรับในอนาคตต่อไป. จึงขอขอบคุณอีกครั้ง 
        วิบูลย์. กาสมสัน
      31. พฤษภาคม 2561

หมายเลขบันทึก: 647894เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2018 23:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2018 06:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท