เข้าร่วมประชุมใหญ่ สหกรณ์บริการผลิตภัณฑ์คนพิการไทย จำกัด


เข้าร่วมประชุมใหญ่ สหกรณ์บริการผลิตภัณฑ์คนพิการไทย จำกัด 

เข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญสมาชิกสหกรณ์บริการผลิตภัณฑ์คนพิการไทย จำกัด 

การประชุมใหญ่ก็ดำเนินไปอย่างราบรื่น สหกรณ์แห่งนี้เป็นสหกรณ์ประเภทบริการ  หลายคนเข้าใจว่าสหกรณ์ประเภท บริการเป็นสหกรณ์แท๊กซี่ อันที่จริงไม่ใช่ครับ สหกรณ์บริการเคหะสถาน สหกรณ์บริการอื่น ๆ อีกมาก  สหกรณ์ประเภทบริการนั้นมีมาตั้งแต่ สหกรณ์มี 6 ประเภท คือ สหกรณ์ประเภท  1 การเกษตร  2. นิคม 3. ประมง 4.ออมทรัพย์ 5. ร้านค้า 6.บริการ ก่อนที่จะมีมีสหกรณ์ประเภทที่ 7 คือ เครดิตยูเนียนเมื่อปี พ.ศ. 2549 

ในคราวที่สหกรณ์มี 6 ประเภทนั้น สหกรณ์ประเภทบริการ คือ สหกรณ์ที่เป็นอเนกประสงค์ และรับสมาชิกได้ทุกสาขาอาชีพ แตกต่างจากสหกรณ์ประเภทการเกษตรที่เป็นอเนกประสงค์ แต่รับสมาชิกได้เฉพาะที่เป็นเกษตรกรเพียงเท่านั้น

สหกรณ์บริการผลิตภัณฑ์คนพิการไทย จำกัด ตั้งขึ้นเพื่อให้บริการ สมาชิผู้พิการและผู้ปกครองผู้พิการทางสมอง ไม่รวมผู้พิการทางสายตาเพราะผู้พิการทางสายตาจะมีสหกรณ์อีกแห่งหนึ่ง สหกรณ์แห่งนี้มีคุณประโยชน์ต่อสมาชิกทั้งที่เป็นตัวเงินและไม่เป็นตัวเงิน ตอบสนองความต้องการอันจำเป็นของสมาชิกสหกรณ์ได้ทั้งทางด้านเศรษฐกิจ คือการรวมกันซื้อวัตถุดิบ รวมกันขายผลิตภัณฑ์ ด้านสังคม ก็เป็นจุดศูนย์รวมให้มีการปรึกษาหารือระหว่างผู้พิการ ผู้ปกครองผู้พิการ และให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ด้านวัฒนธรรมวันนี้หลังจากประชุมใหญ่สหกรณ์แห่งนี้แล้ว ก็มีการถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์หลังจากการประชุมใหญ่เสร็จสิ้นแล้ว

พระมาจาก วัดโคนอนมหาสวัสดิ์  5 รูป นำโดยเจ้าอาวาส วัดโคนอน มารับสังฆทาน ทราบว่า ปีนี้สมาชิกสหกรณ์บริการผลิตภัณฑ์คนพิการไทย จำกัด เสียชีวิตไป กว่า 10 ท่าน สหกรณ์ประสงค์จะทำสังฆทานอุทศส่วนกุศลไปให้  

พีระพงศ์ วาระเสน 
30 พฤษภาคม 2561

หมายเลขบันทึก: 647813เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2018 22:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2018 23:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท