เยี่ยมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ๓


การเยี่ยมศึกษาดูงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุโดยสรุป ของชมรมผู้สูงอายุศูนย์อนามัยที่ 9 ในครั้งนี้ครับ

     สรุปการเยี่ยมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ในครั้งนี้    ผู้นำเยี่ยมชม เริ่มต้นจากการพาขึ้นไปชมที่ชั้น 5 ซึ่งเป็นห้องประชุมขนาดใหญ่ ซึ่งในวันนั้นมีการประชุมประจําเดือนของชมรมผู้สูงอายุของเทศบาลนครนนทบุรี ซึ่งมีผู้มาเข้าร่วมประชุมจำนวนหลายร้อยท่าน   หลังจากการสังเกตกิจกรรมในห้องประชุมใหญ่ได้สักพัก เจ้าหน้าที่ก็พาคณะของพวกเราลงมาชั้นที่ 4 ซึ่งเป็นห้องทำกิจกรรมต่างๆ ในห้องขนาดต่างๆกัน 

    เริ่มต้นตั้งแต่บริเวณโถงของชั้นที่ 4 จะเป็นบริเวณที่มีโต๊ะปิงปอง ที่มีสมาชิกกำลังเล่นกันอย่างสนุกสนานอยู่ เมื่อพวกเราลงมา ก็มีการมาชักชวนให้ลงเล่นด้วยอย่างเป็นกันเอง  


   ต่อจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พาพวกเราไปชมห้องกิจกรรมที่อยู่ในชั้นที่ 4 ซึ่งมีอยู่หลายห้องด้วยกัน เช่นห้องการออกกำลังกายด้วยตาราง 9 ช่องห้องการร้องเพลงประกอบการเต้นต่างๆเป็นต้น 

   จากนั้นก็จะลงมาสู่ชั้นที่ 3 ซึ่งก็จะเป็นห้องกิจกรรมการเต้นรำแบบลีลาศและการออกกำลังกายโดยใช้ไลน์แดนซ์ เป็นต้น นอกจากนั้นในชั้นนี้จะมีห้องสมุดด้วยพร้อมทั้งห้องดนตรีไทยและห้องการจัดกิจกรรมแบบอื่นอีกหลายห้องด้วยกัน  เช่นห้อง ฝึกโยคะ ห้องวดผ่อนคลายด้วยเก้าอี้ไฟฟ้า 

   สำหรับในชั้นที่ 2 ก็จะเป็นห้องกิจกรรมอีกหลายแบบด้วยกันรวมทั้งห้องการเรียนการสอนภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศต่างๆ 

      และในท้ายสุดเราก็กลับลงมาสู่ชั้นที่ 1 หรือชั้นล่างที่เป็นสำนักงานของศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุรวมทั้งมีห้องอาหารขนาดเล็กอยู่ด้านหน้าเท่าที่ทราบก็จะเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ  เป็นการเยี่ยมศึกษาดูงานศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุโดยสรุป ของชมรมผู้สูงอายุศูนย์อนามัยที่ 9 ในครั้งนี้ครับ

หมายเลขบันทึก: 647760เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2018 13:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2018 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท