ขาลายต้องดูแลรักษายังไงดี


ขาลายเป็นจุดด่างๆ กำลังเป็นปัญหาที่น่าหนักใจสำหรับสาวๆ หลายคน จะไปเที่ยวที่ไหนอยากจะสวมใส่กางเกงขาสั้นตามเทรนกับเขาบ้างก็ไม่กล้าที่จะใส่ไปทำงาน อยากจะสวมกระโปรงสั้นอันเก๋ไก๋ให้ดูเป็นสาวเปรี้ยว แต่ก็ไม่มีความมั่นใจเอาเสียเลยเพราะมีขาที่ลายเป็นแผนที่ แต่สาวๆ ก็อย่าเพิ่งท้อใจเพราะวันนี้เรามีวิธีรักษาขาลายมาฝากสาวๆ ให้มาศึกษากัน ไปดูกันได้เลย

สำหรับสูตรดูแลรักษาขาลายที่นำมาฝากในวันนี้คือ เราต้องดูแลผิวพรรณบริเวณเรียวขาให้แลดูชุ่มชื้นอยู่เสมอ โดยที่ทาโลชั่นที่ผสมเอเอชเอหรือสารทำให้ผิวขาว พร้อมกับทาครีมกันแดด อย่าลืมเลยว่าผิวขาก็สำคัญไม่แพ้ผิวหน้านะ แต่ใช่ว่าดูแลรักษาผิวนุ่มอย่างเดียวขาจะสวย เราต้องหมั่นออกกำลังกายด้วยเพราะหากขานุ่มแต่มีไขมันสวนเกินตรงขาเยอะไปหมดก็ไม่น่าดูใช่ไหมละ หากสาวๆ คนไหนที่ขาลายจากเส้นเลือดขอด รักษาได้โดยการใช่ใบสน 1 กก. โรยในน้ำเดือด 1 ลิตร เมื่อโรยลงไปแล้วก็ปล่อยให้เดือดประมาณ 5 นาที จากนั้นก็กรองด้วยผ้าขาวบาง แล้วใส่ขวด ใช้สำลีชุบ ทาบริเวรที่เส้นเลือดขอด ให้ทำอย่างนั้นทุกคืนโดยทาขึ้นลำตัว อาการขาลายของเราจะค่อยๆ หายไปเองนั้นเอง หากขามีจุดด่างดำอีกก็ให้เอามะนาวบีบใสดินสอพองหมาดๆ แล้วใช้ทาทุกคืนก่อนที่เราจะนอนทำแบบนี้เป็นประจำทุกวันจุดด่างดำก็จะจางหายไปได้

แต่หากใครที่อยากขาสาวทันใจสามารถใช้วิทยาการสมัยใหม่ได้คือการทำไมโครเดอร์มาเบรชั่น โดยทั่วไปจะทำทุกๆ 1-2 สัปดาห์ต่อเนื่องกันอย่างน้อย 6-10 ครั้ง ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของเราด้วย และจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณครั้งละ 10,000-15,000 บาทในที่นี้แล้วแต่โรงพยาบาลด้วย

ที่มา : http://codetwentyforty.org

หมายเลขบันทึก: 647594เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2018 00:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2018 00:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท