ความสำคัญของคอมพิวเตอร์



ความสำคัญของคอมพิวเตอร์

คอมพิวเตอร์ใช้กับโทรศัพท์เพื่อคุณอาจจะใช้คอมพิวเตอร์ในที่ทำงาน หรือควบคุมหุ่นยนต์ให้ทำใบสั่ง คอมพิวเตอร์ช่วยคุณในพื้นที่ส่วนใหญ่ของชีวิตประจำวัน ใช้ในการศึกษา บันเทิง และกิจกรรมทางธุรกิจอื่นๆ ในความเป็นจริงคอมพิวเตอร์ได้รับรองตั้งแต่ปลายทศวรรษที่ 1940

สมาร์ทโฟน มีการประมวลผลและให้มีค่าใช้จ่ายที่น้อยและมีขนาดที่เท่ากับฝ่ามือของเรา อนาคตอาจมี นวัฒกรรม เช่น คอมพิวเตอร์สวมใส่ได้โดยใช้มนุษย์แต่เป็นอินพุดและคอมพิวเตอร์ควบคุมหุ่นยนต์ขนาดเล็กที่รักษาและอาจจะเป็นโรคมะเร็ง แต่สิ่งที่แน่นอนคือคอมพิวเตอร์ การเข้าใจในการทำงานของคอมพิวเตอร์ ทำให้การใช้งานคอมพิวเตอร์มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงคอมพิวเตอร์ฮาร์แวร์และซอฟต์แวร์ เครื่องสายและวงจร เรียกว่า ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ประกอบด้วยคำแนะนำหรือโปรแกรมสำหรับการควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์เพื่อที่จะดำเนินงาน คอมพิวเตอร์ได้รับข้อมูลผ่านอุปกรณ์ป้อนข้อมูล เช่น แป้นพิมพ์ ประมวลผลข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์การแสดงผล ในขณะที่คุณสแกนรายการที่มีเครื่องอ่านบาร์โค้ด คอมพิวเตอร์บันทึกชื่อและอ่านรายการ

 ข้อมูลกระบวนการ : คำแนะนำในการใช้คอมพิวเตอร์ซอฟต์แวร์การประมวลผลข้อมูลชื่อรายการและรหัสโดยดูราคา

 ข้อมูลการส่งออก : คอมพิวเตอร์แสดงข้อมูลบนหน้าจอ

คอมพิวเตอร์สามารถใช้เพื่อให้ทันต่อข่าวสารเทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ในปัจจุบันจะมีการใช้และการแก้ปัญหา ทุกคนไม่ได้มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์หมด แต่อย่างไรก็ตามการแบ่งดิจิตอลเป็นช่องทางเศรษฐกิจระหว่างผู้ที่มีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์และเพลิดเพลินกับการเข้าถึงเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ คอมพิวเตอร์เป็นสิ่งสำคัญเพราะสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในอาชีพการงานในการติดต่อกับผู้คนทั่วโลก นับเป็นสามาชิกคนหนึ่งของสังคมร่วมสมัย

หมายเลขบันทึก: 647590เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2018 22:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2018 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท