ท่องโลกกว้าง


     

         โลกของเรามีสถานที่ ที่ให้เราเรียนรู้อย่างมากมาย อยู่ที่ว่าเราจะสละเวลา เพื่อตามหามันหรือไม่ สถานที่หนึ่งที่ฉันได้ไปเที่ยวกับเพื่อนๆ เป็นเกาะที่ จังหวัดตรัง พวกเราได้สละเวลาเพียงไม่กี่วันกับการเที่ยวเกาะในครั้งนั้น ซึ่งการเที่ยวมันทำให้ฉันได้เรียนรู้จากสิ่งใหม่ๆ อย่างมากมาย ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากธรรมชาติ อย่างการท่องเที่ยวครั้งนี้ มันทำให้ฉันได้รู้ว่ามีพื้นที่อีกมากมาย ที่หลายๆคนยังไม่เคยเห็น ไม่เคยได้พบเจอ ไม่ได้มีโอกาสเหมือนหลายๆคน มันเป็นพื้นที่ ที่ีมีความเย็นสบาย มีสายน้ำที่คอยทำให้ทะเลมีชีวิตชีวา  มีสายลมที่คอยให้ความร่มเย็น  มีฝูงปลาพึ่งพาอาศัยร่วมกันกับปะการัง ที่คอยทำให้ระบบนิเวศนั้นสมบูรณ์ มันทำให้ได้รู้ว่า ไม่ว่าจะสิ่งไหนในโลกนี้ก็ล้วนแต่มีสิ่งที่ต้องพึ่งพาซึ่งกันและกัน มีพาระหน้าที่เป็นของตนเองกันทั้งนั้น จึงจะถือว่าเป็นความสมบูรณ์ที่สวยงาม

หมายเลขบันทึก: 647483เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2018 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2018 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท