ผีลักซ่อน !!


คำเตือน...คนเป็นโรคหัวใจ ห้ามอ่าน..!
.
เมื่อก่อนผมมีบริษัทของตัวเอง  ก็ทำงานดึกดื่น ตามประสาเจ้าของงกเงิน  
ทำงานหามรุ่งหามค่ำ เดินทางตลอด เดินทางไปหาลูกค้า.
มีอยู่วันหนึ่ง ผมจอดรถเติมน้ำมัน ณ ปั๊ม ตจว. ตอนนั้นเป็นเวลาราว 2 ทุ่ม. 
ช่วงหน้าหนาว บรรยากาศเย็นๆ สบาย  เวิ้งว้าง มองไปมีแต่ทุ่ง เป็นคืนสลัวๆ พระจันทร์เต็มดวง   
ทั้งปั๊ม มีรถผมอยู่คันเดียว
.
สมัยน้ำมันลิตรละ 20 บาท  ผมเปิดกระจกบอกเด็ก "เติม 500 น้อง"
แล้วผมก็เปิดประตู ออกมาสูดอากาศ เดินไปยืนท้ายรถ ล้วงกระเป๋าตัง หยิบแบ้งค์ 500 ออกมา.
คิดอะไรไปเรื่อย ขบคิดเรื่องงาน...ก้าวเดินไปคิดไป...ในหัววนเวียนๆ คิดๆๆ
อืม..พรุ่งนี้จะไปที่ไหนอีก  ..ลูกค้าที่ได้คุยมา จะเอาไงต่อ... จะปิดงานยังไง ....
.
เดินออกจากรถมาสัก 2-3 ก้าว แล้วก็เดินกลับ ไม่รู้จะเดินทำไม
ช่วงนั้นสติมันหายไป เพราะกำลังใช้ความคิด...
ผมก้มดูมาที่มือจะเอาเงินไปจ่ายค่าน้ำมัน  ปรากฏว่า มือว่างเปล่า เงินหายไปครับ !!!
.
อ้าว ..มันหายไปไหนล่ะ(วะ)  งงตัวเอง  มองซ้ายมองขวา แทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง
แค่ไม่กี่วินาทีนี้เอง เงินหายไปจากมือได้ยังไง(วะ) เนี้ยะ
ก็ล้วงกระเป๋ากางเกง ดูที่กระเป๋าตัง ไม่มี..!!
มองดูที่พื้น ไฟปั๊มก็สว่าง ก้มดูใต้ท้องรถ แทบจะคลานดู
ไม่มีครับ... เงินอันตรธานหายไปเฉยๆ เหมือนล่องหน
ดูแล้วดูอีก หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ 

.
คือบริเวณรอบตัว 2-3 ก้าว ไม่มีใครเลย  เด็กปั๊มก็อยู่อีกฝั่งนึง ทั้งปั๊มก็ไม่มีใคร
ผมก็ไม่ได้เดินไปไหนไกล ไม่ได้ทำอะไรเลย สาบานได้
แต่เงินหายไปเฉยๆ ไม่มีร่องรอย ...ต้องควักแบ้งค์พันมาจ่ายแทน
.
อะไร(วะ) ไม่น่าเชื่อ... แค่เผลอไปแว้บเดียว
เหมือนที่โบราณว่า ...ผีลักซ่อน 
ผมกลับไปเล่าให้เพื่อนฟัง...ด้วยความงง...
เพื่อนมันบอกว่า..."กรูยิ่งกว่าเมิงอีก"... อ้าว!  เหรอ
.
วันนั้นไปแบ้งค์ (ธนาคาร) จะเอาเงินไปเข้า ถือเงินไว้ 5,000 บาท
พอเขียนใบฝากเงินเสร็จ เดินไปที่เค้าน์เตอร์  เงินหายไปฉิบ
แค่ 2-3 ก้าวเหมือนกัน...อันตธานแบบผมเลย  ไม่รู้หายไปไหน หายังไงก็ไม่เจอ
เพื่อนผมมันเล่า...กรูละงง
.
เออ... เอาละ  อย่างน้อยผมก็ไม่ได้เป็นคนเดียว !!
นี่โดนหนักกว่าผมอีก  ห้าพัน...
สติครับสติ ...ผีลักซ่อน มันก็คือความเผลอ นั่นเอง

จนป่านนี้ยังนึกไม่ออกเลยว่า เงินจะหายไปได้ยังไง  พับผ่า !!
บอกแล้ว ... คนเป็นโรคหัวใจ (โลเล) ห้ามอ่าน 
เพราะจะเคยโดนแบบเดียวกับผมและเพื่อน !!

คำสำคัญ (Tags): #ผี#สติ
หมายเลขบันทึก: 647477เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2018 17:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2018 18:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อาจเก็บตอนที่สติไม่อยู่กับตัว

ต้องตั้งสติค่ะ พี่ก็เคยเป็นบ่อย

หาของไม่เจอ

แต่ถ้าหาของอื่น อาจเจอของเดิม

ครับ เรื่องลืมของผมก็เป็นบ่อยมาก
ระยะหลังฝึกสติ ก็ดีขึ้นครับ

คนพอเริ่มแก่..ความทรงจำสั้น ๆ ..จะเลือนหายไป.... (เริ่มสี่สิบ..ก็เป็นแล้ว..ผีหลอก  5)..

น่าจะเป็นสติ

ตอนคิดอะไรเพลินๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท