ทำไมต้องทำ


ความสุขที่ได้ทำ

ทำไมต้องออกค่ายหรือออกช่วยทำกิจกรรมจิตอาสาเพื่อส่วนร่วม การที่เราได้ออกไปช่วยหรือเป็นผู้ให้มันทำให้เรา มีความสุข และไม่หวังผลตอบแทน  ทุกๆคนที่ทำกิจกรรมก็จะพูดกันแบบนี้เพราะมันคือคำที่ นิยม แต่ผมมองว่ามันได้มากกว่านัั้นการที่เราออกไปทำอะไรเราก็ต้องหวังผลตอบแทนเสมอ ผลตอบแทนที่ว่าไม่ใช่ เงินทอง หรือ ยศตำเเหน่ง อะไร คือสิ่งที่ผมต้องการได้กลับคืนมาคือ การได้พัฒนาตัวเองในการทำงานร่วมกับคนอื่น และ ได้ใช้ความรู้ในสาขาวิชาที่ผมเรียนมาปรับใช้ในการทำกิจกรรม สิ่งสำคัญที่ผมไปทำกิจกรรมก็จะได้มิตรภาพและเพื่อนร่วมงานใหม่ๆอยู่เสมอ นี้แหละคือสาเหตุที่ผมต้องทำ ผมเลยอยากให้ทุกๆคนออกมาทำกิจกรรมหรือการทำงานจิตอาสา แล้วเจอกันในกิจกรรมต่อไปนะครับ   

คำสำคัญ (Tags): #ทำให้ดี
หมายเลขบันทึก: 647177เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2018 19:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 ตุลาคม 2018 16:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อย่าหยุดทำ-อย่าหยุดเรียนรู้ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท