ไปนครศรีรรมราช



เมื่อวันที่ ๑๓ - ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๑ ได้มีโอกาสเดินทางไปนครศรีธรรมราชกับเพื่อนร่วมรุ่นสมัยเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ  

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ ได้ประสพการณ์แปลกใหม่ คือ เมื่อเช้าวันที่ ๑๓ มีนาคม ๒๕๖๑ ผู้เขียนและเพื่อน ๑ คน เดินทางด้วยรถแท็กซี่จากบ้านเพื่อนไปที่สนามบินดอนเมือง เพื่อเดินทางต่อไปนครศรีธรรมราช แต่ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน คือ กระเป๋าสตางค์ที่มีทั้งเงินและบัตรต่างๆรวมทั้งบัตรประชาชน มารู้ตัวเมื่อต้องใช้บัตรประชาชนในการเข้าไปด้านในเพื่อไปที่ประตูทางออกไปขึ้นเครื่องบิน ตอนนั้น ดีที่มีเพื่อนช่วยให้สติอยู่หลายคน เมื่อถามประชาสัมพันธ์สนามบิน จึงทราบว่า ที่สนามบินดอนเมืองมีสถานีตำรวจอยู่ ตั้งอยู่บริเวณชั้น G ประตู ๘ จึงได้ไปตั้งใจว่าจะแจ้งความ แต่พอไปถึงด้วยเวลาอันกะชั้นชิดมากๆ ทำให้ขอได้เพียงใบรับรองบัตรประชาชนเพื่อให้สามารถเดินทางไปนครศรีธรรมราชได้เท่านั้น ในตอนนั้นรู้สึกว่าการเดินทางเที่ยวนั้นคงจะไม่สนุกเป็นแน่ แต่ก็ได้เพื่อนช่วยเหลือทุกอย่างเป้นอย่างดี


เมื่อได้ใบรับรองก็ต้องรีบไปขึ้นเครื่องบินเดินทาง การเดินทางเที่ยวนี้ เพื่อนๆทุกคนพยายามช่วยเหลือทุกอย่าง แถมยังพยายามสร้างเสริมให้เราสนุกสนานอีกด้วย

ได้ไป วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ ที่ชาวนครเรียกว่า วัดพระธาตุ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๒ ที่ได้มีโอกาสไปกราบพระที่วัดนี้ ได้เดินดูทั่วถึงมากขึ้น ได้ร่วมเดินวนถวายผ้ากับเดินนักเรียนที่ไปร่วมถวายผ้าคุมพระธาตุ

ได้ไปพิพิธภัณฑ์หนังตลุง


ได้ไปพักที่อำเภอขนอม เที่ยวทะเลดูปลาโลมาสีชมพูและไปดูบ่อน้ำจืดกลางทะเล

ได้ไปหัดทำผ้ามัดย้อมจากสีจากวัสดุที่ได้จากสีธรรมชาติ 


ได้ไปวัดธาตุน้อย


บรรยากาศที่พักริมทะเล ได้เล่นน้ำทะเลอย่างสนุกด้วยค่ะ


ดูจากรูปแล้ว ไม่ค่อยจะเห็นล่องรอยความเศร้าเลย ใช่ไหมคะ นี่คงเป็นเพราะได้เพื่อนที่ดีนี่เอง ขอบคุณเพื่อนๆที่แสนดีมากๆค่ะ

และในวันก่อนที่จะเดินทางกลับขอนแก่น ได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในสนามบินดอนเมือง ใกล้ประตู ๘ ชั้น G

เจ้าหน้าที่ช่วยดูกล้องวงจรปิดจนสามารถเห็นเลขทะเบียนรถแท็กซี่ และส่งทะเบียนรถแท็กซี่ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

และในท้ายที่สุด เมื่อกลับถึงขอนแก่นแล้ว มีผู้โทรศัพท์มาแจ้งว่าเก็บกระเป๋าสตางค์ได้และส่งคืนกระเป๋าพร้อมบัตรให้ทางไปรษณีย์ เงินไม่เหลือค่ะ แต่ได้บัตรมาทั้งหมดก็ดีใจมากแล้ว เพราะมีบัตรหลายอย่างมากๆ 


นี่จึงเป็นสิ่งที่เตือนให้เราต้องระมัดระวัง และรู้ว่า เวลาเดินทาง ให้พกเพียงบัตรประชาชนอย่างเดียวพร้อมเงินเล็กน้อยเป็นกระเป๋าคล้องคอไว้จะดีที่สุดค่ะ

หมายเลขบันทึก: 646734เขียนเมื่อ 25 เมษายน 2018 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 เมษายน 2018 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท