ความสำเร็จในการทำงานคือการได้เป็นส่วนหนึ่งในการคุ้มครองผู้บริโภคด้วยหลักการและหลักธรรม


ความสำเร็จในการทำงานคือการได้คุ้มครองผู้บริโภค

ความสำเร็จในการทำงานคือการได้เป็นส่วนหนึ่งในการคุ้มครองผู้บริโภคด้วยหลักการและหลักธรรม (เมื่อเราถูกกดดันให้ออกจากงานเราคิดอะไร)

ความทุกข์ของการทำงานอย่างหนึ่งคือทำงานกับระบบที่ไม่เป็นไปตามหลักการ กอปรกับการที่เสียเงินทองมากมายเพื่อเรียนรู้เข้าใจอย่างถ่องแท้ในนวตกรรมต่างๆมา ก็ฝืนความรู้สึกรวมทั้งปณิธานความเที่ยงความตรงก็ขอไม่สามารถนำมาใช้ได้เต็มที่ ถ้าจะประบปรุงตนเองเพื่ออยู่ต่อให้ได้ อาจต้องใช้ ทฤษฎีลิงสามตัว ได้แก่ ปิดหูปิดปากปิดและปิดตาอยู่ให้เป็นและเย็นให้ได้ครับ

งานคุ้มครองผู้บริโภคไม่ใช่ใครๆก็ทำได้แต่ต้องทุ่มเทเพียรช่วยคิดช่วยผลักดันด้วยความตระหนักรู้ถึงผลกระทบต่อผู้บริโภคด้วยหลักการและหลักธรรมอย่างถ่องแท้

24....สมรรถนะวัดกันด้วยเกณฑ์ที่เราคิดว่ามันเหมาะกับสิ่งที่เราอ้างอิง งานที่เราคิดเอาเองว่าเหมาะได้แค่เพียงบางส่วน ของความสามารถที่มีอยู่จริงเพียงเท่านั้นจริงๆ

เมื่อคุณทำงานด้วยหลักการหรือตัวชี้วัดคุณจะเห็นผลลัพธ์คือหลักการและตัวชี้วัดสวยหรูแต่เมื่อคุณทำงานด้วยหลักการแก้ไขปัญหาเผยแพร่วิธีการแก้ปัญหาที่ได้ทำแล้วสำเร็จคุณก็จะได้ผลลัพธ์คือมาตรการที่ทำให้เกิดการแก้ไขจุดด้อยรวมถึงสามารถลดความเสี่ยงต่างๆได้อย่างยั่งยืนมากกว่า

อย่าทนอยู่เลยครับ ชีวิตคนเรามันสั้นนัก อย่าให้คนอื่นมาเป็นเจ้านายชีวิตเราดีกว่า ออกมาทำงานที่เรารักจะมีความสุขมากกว่า 

การบินพลเรือนของประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคน แต่คนที่ได้รับมอบหมายให้ดูแล เขาไม่เอาเราก็ปล่อยวาง ไปเถอะครับ ให้เขาทำกันไป เราออกมาทำงานที่เราทำแล้วมีความสุขดีกว่า 

มีงานดีๆอีกเยอะด้านการบินในประเทศไทย เพียงแค่เปลี่ยนมุมมอง เท่านั้นครับ ของแบบนี้มันหัวโขน คนที่มาใส่หัวโขนมันจะแสดงดี หรือแสดงโอเว่อร์ก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกดีหรอกครับ 

อย่าทนอยู่เลย อีกหลายปีกว่าจะเข้าที่ ผมว่าถ้าพี่ยังทนอยู่กับสภาพแวดล้อมแบบนี้ อย่าวูบ หรือหมดสติ เส้นเลือดสมองแตก หรือหัวใจวายได้เพราะความเครียด ออกมาเถอะครับศักดิ์ศรีเรามี บ่นลงเฟส บ่อยๆ อีกคนนั่งยิ้มสบายใจ และตัวเองก็ยังไม่รู้ชะตากรรมตัวเองเลยว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร

ออกมาเถอะครับอย่าได้ care คนพิการ หูหนวกตาบอด ยังไม่อดตาย แต่อาจารย์ความรู้ดีมีประสบการณ์ เป็นผู้ตรวจที่คอยดูแลผู้บริโภค ใครๆก็อยากได้ ปล.ขออภัยครับที่พูดแรงไปหน่อย ขอบคุณครับที่ชี้ทางสว่างตอนนี้อะไรก็ดูมืดมิดไปหมด 

ยอมเพื่อให้ได้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆ ไม่ได้อยู่เป็นแล้วต้องให้ทุกคนรัก ทำงานเพื่อปกป้องผู้บริโภค ชีวิตมันสั้น ตอนนี้รู้ว่าความสำเร็จที่แท้จริงไม่ได้อยู่ตรงนี้

ผมขออนุญาติใส่ชื่อไว้ใน Vendor List ของผมนะครับมีนายทุนหลายรายมาติดต่อขอให้ผมและทีมงานไปเป็นที่ปรึกษามาตรฐานสนามบิน Aerodrome Standard and Safety เพราะเขาจะลงทุนสร้างสนามบินพาณิชย์ ครับ มีทั้งในประเทศและต่างประเทศครับ ตามมาตรฐาน ICAO ได้ครับยินดีมากที่จะแลกเปลี่ยนความรู้ด้านเกี่ยวข้องครับ 

จะเห็นว่าท่ามกลางวิกฤตที่ผมเจอ คือการนำเด็กรุ่นใหม่ นำทัพ แล้วกดดันให้รุ่นมีประสบการณ์ไว้นั้น เราก็มีทางออกเพียงแต่คิดใหม่เลือกทางใหม่ๆ ก็เพื่อให้ได้ใช้ความรู้ที่เรามีได้เต็มที่เราก็ควรจะรีบพาตนเองไปอยู่ในที่นั่นๆนะครับ

หมายเลขบันทึก: 646604เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2018 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2018 11:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท