๗๕๓. ประสบการณ์ของฟ้าครามในโลกกว้างบนท้องทะเล


ช่วงวันที่ ๒๖ - ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๑...ฟ้าครามได้ออกสัมผัสกับโลกกว้างไปพร้อม ๆ กับย่าบุษ...พวกเราได้ไปใช้ชีวิตที่แตกต่างกับชีวิตประจำวัน คือ พวกเราได้ลงทะเล สัมผัสทางธรรมชาติ ทางน้ำ กับสิ่งที่เราไม่ค่อยได้คุ้นชิน...ฟ้าครามเธอถูกสอนให้หัดว่ายน้ำเป็นบ้างแล้ว...ไปคราวนี้ เธอได้ลงทะเล ซึ่งเธอไม่คุ้นชินนัก...แต่เธอก็สามารถทำได้บ้าง แม้จะไม่เก่งมากนัก...เรียกว่า เธอใช้ชีวิตที่คุ้มค่า เก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงที่เธอสามารถนำไปเป็นบทเรียนชีวิตได้อีกเรื่องหนึ่ง

ระหว่างทางที่ขึ้นเรือไปยังสถานที่ที่ดำน้ำแถวแสมสาร จังหวัดชลบุรี...เธอไม่เมาเรือเลย ผิดกับอาไมค์ พี่กอข้าว ยังต้องอาเจียร...นับว่าเธอมีความอดทนสูง...มิได้เมาคลื่นในทะเลสักนิด...พวกเราไปกัน ๓ จุด ตั้งแต่จุดที่ตื้น ลึกปานกลางและลึกที่สุด โดยไปชมปลาและปะการัง...ขนาดน้ำลึกเธอก็ใจกล้าที่จะลงไปด้วย โดยมีเป็ดตัวน้อยพร้อมชูชีพให้เธอใช้เป็นเครื่องมือในการลงน้ำทะเล...แต่เธอมิได้ลงไปตามลำพัง ในส่วนทะเลน้ำลึก มีพี่ท้ายเรือชวนเธอไปและรับอาสาคอยดูแลเธอเอง...ดูเธอจะพอใจมาก ๆ เพราะเห็นพวกพี่ ๆ เขาลงเล่นน้ำกัน...นี่คือ ประสบการณ์ตรงของเธอ ที่สามารถไปเล่าให้เพื่อน ๆ ของเธอฟังในชั้นเรียนได้ว่าเธอได้ประสบการณ์อะไรบ้างจากการไปลงทะเลน้ำลึกในครั้งนี้

ขอขอบคุณที่แวะมาอ่านค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๓๐ มีนาคม ๒๕๖๑

หมายเลขบันทึก: 646086เขียนเมื่อ 30 มีนาคม 2018 16:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 เมษายน 2018 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท