ชีวิตพอดี@เลย(วันที่สอง:ตอนที่3 เชียงคาน)


♡♡เที่ยวเมืองเลย"ชีวิตพอดี@เลย" 

17-21. มีนาคม 2561. ไปเที่ยวเมืองเลยกับเพื่อน สว.ค่ะ นำโดยท่านผอ.จันทร พลสิงห์ โดยฤทัยรัตน์ทัวร์ มีคุณทัยเป็นผู้นำทัวร์ คณะของเรามีสมาชิก สว. จำนวน  9  คน ท่านผอ.จันทร-อาจารย์ชนิดา  พลสิงห์    อาจารย์จิตวัต-อาจารย์กัลยา ธนอัญญาพร   อาจารย์ศิริพร ใยทองคำ  อาจารย์พรรณี  อฆรรยกุล    คุณกมลทิพย์  ทิพย์กรรณ     อาจารย์สุทัศน์-อาจารย์สคราญ  วิเศษสมบัติ(ผู้เขียนบันทึกนี้)

ประมาณ 18.20 น. วันที่ 18  มีนาคม 2561 ยามเย็นถนนคนเดิน #เชียงคาน เมืองเลย #ชีวิตพอดีที่เลย   เชียงคานยังได้ชื่อว่ามีถนนคนเดินสายคลาสิก ที่ห้อมล้อมทั้งสองฝากฝั่งด้วยบ้านไม้เก่า อันเป็นเอกลักษณ์ที่หาไม่ได้จากถนนคนเดินที่อื่นอีก ถนนสายนี้คึกคัก มีชีวิตชีวาขึ้นมาทันตา เมื่อแดดร่มลมตกซักหน่อย ก็ถึงเวลาออกมาเดินเล่นที่ถนนคนเดิน  ที่นี่มีสินค้าหลากหลายทั้งของกิน  เสื้อผ้า ของที่ระลึกต่าง ๆ ประเภทของฝาก โดยเฉพาะมะพร้าวแก้วเมืองเลย ที่นี่ยังมีทุเรียนเข้าไปถามพ่อค้าทุเรียนมาจากที่ไหน  คำตอบ "ชุมพร"  คนชุมพรต้องถอยค่ะ  ชมบรรยากาศน่ารักของถนนคนเดินที่เราเก็บภาพมาฝากค่ะ

เจอป้ายเก๋ ๆ เท่ ๆ ต้องเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

18.45 น. เก็บภาพตะวันชิงพลบที่ริมโขง @เชียงคาน. เมืองเลย ไว้ชื่นชมบรรยากาศที่แสนโรแมนติก

ถึงแม้ถนนคนเดินที่เชียงคานจะเป็นเพียงถนนสายสั้นๆ แต่ว่ากว่าจะเดินจนทั่วทุกตรอกซอกซอยก็ต้องใช้เวลาไม่น้อยเลย เพราะร้านค้าแต่ละร้านก็มีไอเดียในการตกแต่งร้านต่างกันไป ทำเอาต้องหยุดถ่ายรูปกันเกือบจะทุกร้านที่เดินผ่าน นอกจากนี้พ่อค้าแม่ค้าแต่ละร้านก็น่ารัก อัธยาศัยดีกันทุกคน ให้ ความรู้สึกเหมือนมาเที่ยวบ้านญาติสนิทอย่างไรอย่างนั้น เพลินจนลืมหิว ถ้าหากใครยังไม่เคยไปเที่ยวที่เชียงคาน ก็ต้องขอแนะนำว่าให้หาโอกาสไปพักผ่อนที่เชียงคานดูสักครั้ง รับรองว่าจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน  นอกจากนี้มีเสื้อยืดสกรีนลาเท่ๆ เช่น ชีวิตพอดีที่เลย  อบมากจึงขอยืมมาใช้เป็นชื่อบันทึกเรื่องเล่าในครั้งนี้

ประมาณ 20 นาฬิกา มื้อค่ำที่ริมโขง~เชียงคาน เมืองเลย   ที่ร้านนั่งเล่น เล่น  อิ่มแล้วกลับขึ้นรถเดินทางเข้าที่พักซึ่งอยู่ไม่ไกลจากร้านอาหารมากนัก  เข้าพักที่น้ำโขงธารา รีสอร์ท ดึกแล้วต้องรีบนอนพรุ่งนี้ต้องตื่นตั้งแต่ 3 นาฬิกา เพื่อไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ "ภูทอก" ค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 646064เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2018 19:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2018 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท