Cowboy Night Party....มิตรภาพของคำว่าเพื่อน


หากเราชอบนั่งใกล้ใคร....หัวใจของเราก็จะคล้ายคนนั้น

..

..

วันนี้ขออนุญาต..เขียนความในใจลงบันทึกฉบับนี้นะครับ

..

เพื่อนผม..มันเป็นคนใจกว้าง

คนที่มันชอบคบ...ผมมองอยู่นานหลายสิบปี...

เพื่อนผมคนนี้...มันจะคบกับคนที่เข้ากันกับมันได้

หากพูดกันง่าย ๆ ...ก็คนที่นิสัยคล้าย ๆ มัน... นั้นเอง

..

..

วันนี้ขออนุญาต..นะครับ  ผมขอบอกความในใจของผมครับ..

ผู้หญิงคนที่นั่งใกล้เพื่อนผมคนนี้นั้น.. ผมเชื่อครับว่า ...หัวใจของเธอคงไม่ต่างกับเพื่อนของผม..ซักเท่าไหร่?

เพราะไม่เช่นนั้นแล้ว เธอคงนั่งใกล้เพื่อนของผมคนนี้..ไม่ได้เป็นแน่แท้

..

เพราะฉะนั้น..วันนี้..ผมจึงรู้ความลับครับว่า ..หัวใจของเธอนั้น..  เป็นเช่นไร?

ผมจึงอยากบอกให้เธอทราบผ่านบันทึกของผมครับ..."หัวใจของเธอ.. จันทร์เพ็ญ  ทีปะบาล"

หัวใจเราคล้ายกัน

..

..

และด้วยความที่ผม ....เป็นคนที่ไม่ค่อยได้เข้าสังคมแบบนี้บ่อยนัก...

ผมจึงมีเพื่อนที่ผมสนิทเพียงไม่กี่คน  

แต่สำหรับเพื่อนที่ผมสนิท... สองคนนี้   "อัทธ์  เสมาพงษ์" และ  "จำเริญ  พัฒน์แช่ม

...เพื่อนสองคนนี้ของผม...ผมกล้ายืนยันครับว่า....

เพื่อนของผมสองคนนี้....... "หัวใจเขาเค้า" มันถูกสร้างมาเพื่อสิ่งใด?

..

..

เพื่อนผม สองคนนี้ ..เค้าทุ่มสุดตัว ...

นั้นเป็นเพราะว่า ...คำคำนี้ครับ  "มิตรภาพ"  

มิตรภาพของคำว่า  "เพื่อน"

..

..

มิตรภาพของคำว่าเพื่อน...นั้น

หากเกิดขึ้นกับใครแล้ว  มันยากครับ  ที่จะจางหาย....ไปจากใจ

..

..

ผมอาจพูดเกินความจริงไป....หากสิ่งนี้  มันไม่เคยผุดขึ้นมาให้เราเห็น..ให้เราได้สัมผัส

..

แต่ผมยังเชื่อมั่นของผมเสมอครับว่า..."มิตรภาพที่แสนงาม"..นั้น

หากมันเกิดขึ้นกับใครแล้ว...มันยากครับ...

ยากที่จะลืม!!!

..

..

หากมีเงินมากองอยู่ตรงหน้า

หากให้เพื่อน...เลือกละก็!!!

..

..

...ผมเชื่อครับว่า...

เพื่อนจะเลือกสิ่งใด!! 

ระหว่าง.."เงิน" กับคำว่า "เพื่อน"

..

..

คำว่า ..เพื่อน...นั้น

ผมเชื่อครับว่า...

หากเราสัมผัสมันได้ด้วย "หัวใจ"  ของเรา

ผมเชื่อครับว่า....

ยิ่งเราให้สิ่งนี้กับใคร

ยิ่งเราให้ไปเท่าไหร่...ยิ่งเราใช้ไปเท่าไหร่  ....

มิตรภาพ...ของคำว่า"เพื่อน" นั้น....มันจะไม่มีวันหมดไปจากใจของเรา....

ชั่วชีวิตของเรา...เลยทีเดียว..

..

..

ผมเชื่อของผมเช่นนั้น..ครับ

..



ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ

-ตามมาชื่นชมมิตรภาพดี ดี ของคำว่าเพื่อนครับ

-อบอุ่นใจกับบรรยากาศแบบนี้ครับ

-วันก่อนได้มีโอกาสต้อนรับกัลยาณมิตร G2K

-ครูธนิตย์ มาเยือนกันถึงบ้านไร่

-มีสิ่งดี ดี ก่อเกิดมากมายครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท