Top Attractions


1. Three Natural Bridges 

ประเทศจีน

 

ที่มาhttp://travel.trueid.net/detai...

 อุทยานแห่งชาติหลุมฟ้า 3 สะพานสวรรค์ (เทียนเชิงซ่านเฉียว) มรดกโลก ทางธรรมชาติที่มีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่เมืองอู่หลง นครฉงชิ่ง ประเทศจีน เกิดจากการยุบตัวของเปลือกโลก ทำให้เกิดเป็นบ่อหลุมขนาดใหญ่ที่ลึกประมาณ 300-500 เมตร และมีบางส่วนเป็นโพรงทะลุเหมือนกับสะพานทอดข้ามระหว่างภูเขา 

2.ทะเลสาบสีชมพู Hiller Lake (Pink Lake)

ประเทศออสเตรเลีย

 

ที่มาhttp://travel.trueid.net/detai...

ทะเลสาบฮิลลิเออร์นี้ตั้งอยู่บนเกาะมิดเดิ้ล ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย แปลกประหลาดล้ำตรงที่ว่าน้ำในทะเลสาบแห่งนี้มีสีชมพูเหมือนนมสตรอเบอร์รี่มิลค์เชค และถึงแม้ว่าในโลกนี้ยังมีทะเลสาบสีชมพูอีกหลายแห่ง แต่ทะเลสาบฮิลลิเออร์นั้นมีความแตกต่างจากทะเลสาบสีชมพูแห่งอื่นๆ ตรงที่น้ำในทะเลสาบเป็นสีชมพูจริงๆ ไม่ได้เกิดจากการตะกอน แสงสะท้อน หรือสาหร่ายในน้ำ

            เมื่อตักน้ำในทะเลสาบฮิลลิเออร์มาใส่ขวดก็จะได้น้ำสีชมพูใส และจะเป็นสีชมพูอยู่อย่างนี้ตลอดไปจนนักวิทยาศาสตร์อึ้งไปตามๆ กัน น่าอัศจรรย์ใจมาก ซึ่งมีข้อสันนิษฐานว่าสีชมพูนั้นเกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในเกล็ดของเกลือนั่นเอง

3.Cinque Terre

ประเทศอิตาลี

ที่มาhttp://travel.trueid.net/detai...

          เมืองติดทะเลในเขต Liguria ของประเทศอิตาลีนั้นมีหมู่บ้าน 5 หมู่บ้านอยู่ติดกัน ซึ่งมีชื่อว่า Cinque Terre  และเป็นเมืองที่ได้รับการยกให้เป็น UNESCO World Heritage เพราะชายหาด ทะเล ภูเขา ในแถบนั้นสวยงามมากๆ และเป็นพื้นที่อนุรักษ์ของประเทศอิตาลีอีกด้วย

4.Fairy Pools, Isle of Skye

ประเทศสก็อตแลนด์

 

ที่มาhttp://travel.trueid.net/detai...

  อย่างกับความฝันในตอนเด็ก ใครจะไปเชื่อว่า สักครั้งจะได้มีโอกาสลงไปแหวกว่ายในสระน้ำที่คนทั่วโลกบอกว่า ที่นี่แหละ สระว่ายน้ำของนางฟ้าในเทพนิยาย Fairy Pools นี้เป็นสระว่ายน้ำที่ธรรมชาติได้สรรสร้างขึ้นมาในหุบเขาเกลน บริทเทิล (Glen Brittle) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะสกาย (Isle of Skye) เกาะที่ใหญ่ที่สุดในเขตหมู่เกาะอินเนอร์ เฮบริดีส (Inner Hebrides) หมู่เกาะที่อยู่นอกชายฝั่งตะวันตกของสก็อตแลนด์

5.Giant’s Causeway

ประเทศไอร์แลนด์

ที่มาhttp://travel.trueid.net/detai...

 ชายหาดแก้วแห่งนี้ เดิมที่เป็นที่ทิ้งขยะของรัฐแคลิฟอร์เนีย หลายสิบปีผ่านไป ขยะที่เป็นเศษแก้วถูกคลื่นซัดสาดหายไป จนกลายเป็นชายหาดแสนสวยอย่าวน่าอัศจรรย์ 

6.Motonosumi-Inari Shrine

ประเทศญี่ปุ่น

ที่มาhttp://travel.trueid.net/detai...

เสาโทริอิสีแดงตั้งตระง่านจากภูเขาไปจนถึงทะเล 1 ใน 29 สถานที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น ที่นี่คือ Motonosumi-inari Shrine ศาลเจ้าที่ช่วยให้ผู้คนที่มาอธิษฐานประสบความสำเร็จ เชื่อไหมล่ะว่า หลังจากที่คุณหย่อยเงินบริจาคลงในกล่องรับบริจาคตรงเสาโทริอิต้นสุดท้าย ความหวังทั้งหลายของคุณจะประสบความสำเร็จ 

7.Pamukkale

ประเทศตุรกี

ที่มาhttp://travel.trueid.net/detai...

    ธารน้ำแร่ใต้ดินไหลรวมเป็นแอ่งน้ำหินปูน เหมือนเป็นสระว่ายน้ำไร้ขอบธรรมชาติที่สวยงาม เกิดจากปรากฏการณ์ที่ตะกอนของหินปูนทำปฏิกิริยากับอากาศ จับตัวแข็งกลายเป็นแอ่ง และมีธารน้ำแร่ใต้ดินไหลเอ่อล้นผุดขึ้นมาบนพื้นผิว รวมเป็นแอ่งน้ำหินปูนที่ลดหลั่นกัน กว้าง 300 เมตร ยาวกว่า 3 กิโลเมตร ก่อนไหลลงจากผาสูง 100 เมตร 

 8.Santorini

ประเทศกรีซ

ที่มาhttp://travel.trueid.net/detai...

     Santorini เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่แสนจะดึงดูดใจนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก กลุ่มอาคารสีขาว รูปทรงแปลกตาที่ตั้งลดหลั่นกันตามเชิงเขาสูงชัน และโบสถ์แสนสวยที่มียอดโดมสีฟ้าสดใส เป็นเหมือนสัยลักษณ์ของที่นี่ ทำให้ใครๆ ก็อยากมาพักผ่อนในเมืองแสนสวยนี้ดูสักครั้ง

9.Shirakawa-go

ประเทศญี่ปุ่น

ที่มาhttp://travel.trueid.net/detai...

    หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ตั้งอยู่ในเมืองกิฟุและโทยามะ เป็นหมู่บ้านที่มีชื่อเสียงได้รับการคัดเลือกให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก โดดเด่นด้วยอาคารแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า Gassho-zukuri สร้างด้วยวัสดุธรรมชาติ ไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว มีความเก่าแก่กว่า 300 ปี เป็นหมู่บ้านที่มีความงดงามมากโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่หิมะตกโปรยปราย

10.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่  

ประเทศไทย

ที่มาhttp://travel.trueid.net/detai...

อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี จังหวัดกระบี่  ประกอบด้วยเกาะใหญ่น้อยมากมาย เช่น เกาะไม้ไผ่ เกาะยูง และ้ 2 เกาะหลัก ๆ   คือ เกาะพีพีดอนและเกาะพีพีเล หรือเรียกว่าหมู่เกาะพีพี จัดว่าเป็นหนึ่งในที่สุดแห่งความงดงามของหมู่เกาะแห่งทะเลอันดามัน

โดยเฉพาะเวิ้งอ่าวคู่ของอ่าวต้นไทร และอ่าวโล๊ะดาลัมบนเกาะพีพีดอนนั้น มีทัศนียภาพที่สวยงามติดอันดับโลกจนชาวต่างชาติยกนิ้วให้ มีที่พักหลากหลายระดับราคา ร้านค้า ร้านอาหารจำนวนมาก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เป็นศูนย์รวมกิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลอีกด้วย

ส่วนเกาะพีพีเลไม่มีที่พัก แต่เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวในเรื่องกิจกรรมดำน้ำตื้นและน้ำลึก เนื่องจากน้ำทะเลใสสะอาด มีทิวทัศน์ของเกาะและอ่าวที่สวยงาม รวมถึงอ่าวมาหยา ที่มีหาดทรายชายทะเลอันงดงาม และเคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดชื่อดังเรื่อง The Beach

นอกจากนี้ยังรวมถึงหมู่เกาะปอดะ มีกลุ่มเกาะที่ใกล้ ๆ กันคือ เกาะปอดะ เกาะไก่ เกาะทับ เกาะหม้อ ซึ่งสามเกาะหลังนี้ เมื่อยามน้ำลดจะถูกเชื่อมด้วยสันทรายขาวละเอียดทอดยาวสวยงามและดูแปลกตา ที่เรียกกันว่า “ทะเลแหวก” จนได้รับการคัดเลือกให้เป็น Unseen in Thailand จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเป็นแหล่งท่องเที่ยวไฮไลท์ของจังหวัดกระบี่

หมายเลขบันทึก: 645698เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2018 20:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2018 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท