สิ่งที่ได้จากการเรียนการเรียนในรายวิชาการสังเกตและการให้เหตุผลทางคลินิก


สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการเรียน PTOT229 Clinical observation and clinical reasoning 


1.ได้เรียนรู้การสังเกตคนไข้ ในทุกๆกิจกรรมของคนไข้ ขณะทำการรักษาทางกิจกรรมบำบัด

2.เรียนรู้ถึงการให้เหตุผลในการรักษาทางกิจกรรมบำบัดของผู้รับบริการ

3.เรียนรู้การทำงานในระบบราชการและระบบเอกชน รวมทั้งบทบาทของนักกิจกรรมบำบัดในประเทศไทย ต้องปรับให้ตรงกับวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนไทยให้เหมาะสม

4.ได้เรียนรู้ว่านักกิจกรรมบำบัดต้องมีเหตุและผล ในการให้การรักษา ต้องรู้ว่าทำอย่างนี้แล้วได้อะไร 


สิ่งที่ประทับใจจากการเรียนวิชา PTOT229 Clinical observation and clinical reasoning

1.ประทับใจในวิชาชีพกิจกรรมบำบัดในฝ่ายผู้สูงอายุ เพราะ นักกิจกรรมบำบัดทำให้บั้นปลายชีวิตของผู้รับบริการฝ่ายผู้สูงอายุ มีคุณค่ามากขึ้น และสามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่ต้องเป็นภาระของลูกหลาน

2.ประทับใจวิธีการทางกิจกรรมบำบัด ที่ให้เหตผลในการสังเกตคนไข้ เพราะแสดงให้ให้เห็นว่านักกิจกรรมบำบัด ใส่ใจในกิจกรรมการดำเนินชีวิตของคนไข้

3.ประทับใจเคส เรื่องเล่าของอาจารย์นักกิจกรรมบำบัด เพราะทุกๆเคสที่ให้การบริการทางกิจกรรมบำบัด ล้วนเกิด  value ต่อตัวนักกิจกรรมบำบัดเองและต่อตัวคนไข้เอง

4.ประทับใจวิธีการสอนของอาจารย์ในรายวิชานี้ ที่ทำให้นักศึกษาเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง จากการฝึกสังเกตและให้เหตุผลได้ด้วยตัวเอง

5.ประทับใจในตัวเอง ที่ได้เป็นนักศึกษากิจกรรมบำบัด เพราะกิจกรรมบำบัดทำให้เกิดคุณค่ากับชีวิตต่อตัวเองและต่อผู้รับบริการ เกิดคุณค่าต่อตัวเองเพราะว่าเกิดความดีงามในในที่ได้ช่วยเหลือผู้คน จากที่ผู้รับบริการที่รู้สึกไร้ค่าให้กลับมารู้สึกมีคุณค่าในการใช้ชีวิตได้ ตัวผู้รับบริการเองก็เกิดคุณค่าในชีวิตด้วย  

หมายเลขบันทึก: 645386เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2018 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม 2018 20:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท