โอกาส = ทอง ...ซึ่งมีอยู่ทุกวัน


เศรษฐีสมัยก่อน เกิดจากความอุตสาหะเป็นหลัก ความคิดสร้างสรรค์เป็นรอง.

เศรษฐีปัจจุบัน เกิดจากความคิดสร้างสรรค์เป็นหลัก  ความอุตสาหะเป็นรอง
.
โลกเปลี่ยน เพราะเครื่องมือออนไลน์ และคนรุ่นเก่าได้สร้างรากฐานมาดี.
คนรุ่นใหม่จึงต่อยอดได้ง่าย ไม่ต้องลำบากมากเหมือนเมื่อก่อน
.
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น สิ่งสำคัญคือ โอกาส ครับ.
ไม่ว่าจะขยัน ฉลาด อย่างไร แต่คว้าโอกาสไม่เป็น ก็แทบจะไม่มีทางรวยได้เลย...
.
คำว่าโอกาส ผมเชื่อว่าน้อยคนจะรู้จัก มาดูคำแปลดีกว่า
โอกาส แปลว่า ช่องทาง, ช่วงเวลาอันเหมาะสม
คนรวยมากมาย ที่แค่จับช่องทางได้อย่างเดียว ได้ในเวลาเหมาะสม ก็รวยขึ้นทันที
ดูง่ายๆ อย่างเฟซบุ้ค หรือไลน์ แค่ช่องทางเดียว รวยมหาศาล
.
เชื่อไหมครับ โอกาสมีมาหาเราบ่อยมาก เรียกว่าแทบทุกวันเลย
...แต่น้อยคนจะเห็น....
บางคนอาจบอกว่าเว่อร์ละ โอกาสบ้าอะไรจะลอยมาทุกวัน
ก็ออนไลน์นี่ไงครับ เปิดกันทุกวัน มีข้อมูลและช่องทางหากินเพียบเลย
แต่อย่างที่ผมบอกไงครับ ว่าน้อยคนจะเห็น น้อยคนจะรู้
.
โอกาสที่เราจะได้โฆษณาฟรี
โอกาสที่เราจะได้บอกให้โลกรู้ว่าเราทำอะไร
โอกาสที่เราจะขายของหรือทำการตลาด
โอกาสที่เราจะได้แสดงตัวตนของเรา

ให้คนเห็นได้ทั่วโลก
.
หรือแม้โอกาสยังไม่มา เราก็สร้างโอกาสไว้ได้
เรียกว่า เปิดประตูรับโอกาส
อย่าใช้ออนไลน์เพียงแค่บ่น โพสสิ่งที่ไม่มีคุณค่า หรือไว้ระบายอารมณ์
เพราะนั่นคือการทำลายโอกาสตัวเอง เหมือนมีทองแล้วเอาไปเป็นที่ทับกระดาษซะงั้น

1. คิดไอเดีย

2. สร้างโอกาส

3. บนพื้นฐานของจิตที่คิดจะให้  ไม่ใช่คิดแต่ผลประโยชน์ฝ่ายเดียว

ผมไม่หวังว่าทุกคนจะรวย...
แต่หวังว่าทุกคนจะแบ่งปันสิ่งดีๆ ผ่านออนไลน์
และรู้จักสร้างโอกาสแก่ตัวเองด้วย “การให้” ครับ

ฉะนั้น โอกาส หรือ ทอง เกิดขึ้นทุกวัน อย่างแทบไม่น่าเชื่อเลย !!

หมายเลขบันทึก: 645194เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2018 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤษภาคม 2018 07:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท