(บันทึก)...ที่ไม่ลับ..ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้


ภาพนี้ ดู กัปตาลปัตร..อ่าน ยาก  ต้อง เปลี่ยนท่าตนเอง...

ธรรมะ..ช่วยให้...

(จากหนังสือ..ข้อธรรม คำคม ท่าน พุทธทาส  )

คำสำคัญ (Tags): #ธรรมชาติ ธรรม
หมายเลขบันทึก: 644546เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2018 07:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2018 07:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อารยเมตไตรย..เป็นยุคต่อจาก ศากยมุนีเจ้า ตก พศ 5000  ความเป็นมนุษย์สมบรูณ์แบบ ไม่มีสัตว์เศรษฐกิจ ที่เห็นแก่ตัว อย่างคนในปัจจุบัน มีสันติภาพ เสมอภาพ ภราดรภาพ เสมอกัน ทุกชีวิตบนโลกใบนี้ (คิดแบบภาษาธรรม ไว้)

อารยเมตไตรย  ยุค พระศรีอารย์ เป็นภาษาธรรม เป็น ปริศนาธรรม เป็น อุบาย วิธีให้มนุษย์มีเข็มมุ่งไปในเส้นทางอนาคตที่งดงามด้วยคุณค่า สูงสุด ด้วยความเป็นมนุษย์ โดยกล่าวไว้ว่า ลุถึง พศ.5000 มนุษย์ ต้องการปัจจัยสี่  ให้ไปสอยเอาจากต้น กัลปพฤกษ์  ซึ่งมีอยู่ สี่มุมเมือง การดำรงไว้ ซึ่งเผ่าพันธุ์  เพื่อสืบทอดพระนิพพานไม่ให้ขาดสายโดยเพียงมองตากันและกัน บ้านเรือนมิต้องมีประตูหน้าต่างใดเมื่อเดินพ้นทางเข้าบ้านทุกคน จะมีหน้าตาเหมือนกันหมด  ไม่สามารถจำกันได้  ว่าใครเป็นใครแม้ลูกเต้าผัวเมีย..จะจำกันได้ต่อเมื่อเดินเข้าบ้านของตนเท่านั้น ไม่มีกิเลส ไม่มีสงคราม

ขอท่านทั้งหลายคิดตรองช้า ๆ นาน ๆ เรื่อย ๆ  ทุกครั้งที่มีโอกาศ แล้วค้นคว้า สนทนากับญาติมิตร สหาย ตามโอกาศ ท่านจะพบสัจธรรมทุกระดับ แฝงเร้นอยู่มากมาย ไม่รู้จบ จริง ๆ

(หน้า132 ข้อธรรมคำคม พุทธทาสภิกขุ )..

ยกหยิบมา บันทึก ที่ไม่ลับ ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้..วันนี้..

ต้นกัลปพฤกษ์ ในที่นี้ เปรียบเสมือน..จินตนาการ ผ่านยุค..สร้าง treecoin.คุณค่าต้นไม้ เหรียญกลับด้าน...สู่..แดนสนทยา..แห่งจินตนาการ..

Treecoin=ต้นกัลปพฤกษ์ =การเดินทางสู่.ศรีอารยเมตตรัย..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท