ความประทับใจของการสังเกตการณ์ครั้งแรก


“ประสบการณ์ที่สั่งสมมา ทำให้สามารถมองทะลุไปถึงภายในจิตใจของคนไข้ได้เลย”,พี่ก้อนOT เรารู้สึกประทับใจในประโยคนี้ เพราะประโยคนี้ทำให้เรารู้สึกว่าเราอยากที่จะรักษาผู้รับบริการมากขึ้นเพื่อที่จะช่วยและทำให้เขาสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้โดยปกติที่สุด อยากที่จะสะสมประสบการณ์เพื่อที่จะรักษาผู้รับบริการให้ดีขึ้นยิ่งๆขึ้นไปอีก เพราะเราเชื่อประสบการณ์จะช่วยให้เราสามารถเข้าใจลึกซึ้งและสามารถรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพขึ้นๆไปอีก จากการที่ได้ฟังพี่OTเล่าประสบการณ์การทำงานรวมถึงเคสผู้ป่วยทีเคยรักษาและเกิดความประทับใจ ทำให้รู้สึกได้ว่าพี่ๆมีความตั้งใจและมีจิตใจที่จะช่วยเหลือคนอื่นอย่างแท้จริง พี่หลายคนจะพูดว่า”จริงๆแล้วก็ประทับใจทุกเคสที่ได้รักษาเลย” เราก็เชื่ออย่างนั้น การที่เรามีจิตใจที่อยากช่วยเหลือผู้อื่น เมื่อได้ทำตามที่ตั้งใจและ พยายามที่จะช่วยเหลือผู้อื่นอย่างเต็มความสามารถ ก็คงมีความรู้สึกดีๆเกิดขึ้นกับตัวเองมิใช่น้อย

หมายเลขบันทึก: 644353เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2018 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2018 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท