การลงชุมชนครั้งที่1 เรื่องการทำขวัญข้าว


15 มกราคม 2561

เรามีสมาชิกทั้งหมด4คน

เราได้รับเป้าหมายให้หาการทำขวัญข้าวในพื้นที่จังหวัดนครปฐมเท่านั้น เราจึงได้ไปลงพื้นที่ ที่ตำบลสามควายเผือกและถามคนแถวนั้นพวกเขาแนะนำให้ไปหาคนเฒ่าคนแก่ในพื่นที่เราจึงได้มา 2 ท่าน ที่อยู่ในตำบลเดียวกันแต่คนล่ะหมู่บ้าน เราจึงถามคำถามไปคราวๆพอที่จะรู้ว่าคนแถวนั้นไม่มีใครทำขวัญข้าวกันแล้ว แต่พวกท่านยังพอจำบทและพิธีได้บ้าง เราจึกอัดเสียงไว้ และถ่ายรูปในการลงพื่นที่ครั้งแรกไว้ 

จบการลงบันทึก

หมายเลขบันทึก: 644088เขียนเมื่อ 21 มกราคม 2018 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มกราคม 2018 12:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท