113 -- ไล่ล่าถุงเงินตอนที่ 8


" จาก  หัวหน้าทีมไล่ล่าถุงเงิน  ถึง ศูนย์    เกิดระเบิดที่รถตู้ต้องสงสัย  ไฟลุกท่วมรถ   ช่วยคนที่ติดในรถแต่แรกได้  แต่ เจ้าหน้าที่สาหัส 2 คน ถูกไฟลวก  กับ ขาหัก 1 คน สลบเพราพหัวกระแทกพิ้น 1 คน  ขอแพทย์สนามด่วน "   " จากศูนย์  ถึง ชุดไล่าล่า  ทราบ  แพทย์สนามไปกับชุดกำลังเสริมแล้ว   คนเจ็บเป็นใคร  "   " ิจากหัวหน้าทีมไล่ล่า   คนสลบคือหัวหน้ารถไล่ล่าภาคพื้นดิน  เรืออากาศตรีหญิง สุวิมล  ฯ  คนขาหักคือ  พันจ่าหญิง อำพันฯ "    " จากเคอปเตอรกำลังเสริม ถึง  ทึมไล่ล่า ฯ  กำลังจะุึงที่เกิดเหตุ แล้ว เตรียมสถานที่จอด และนำคนเจ็บไปไว้ใกล้ ๆ ด้วย "   " ชุดไล่ล่าพื้นดิน ถึง คอปเตอรสนับสนุน ฯ ืทราบ เตรียมที่จอดให้แล้ว  และย้ายคนเจ็บไปไว้ใกล้ ๆ กันแล้ว "

ย้อนไปที่กลุ่มคนร้ายที่ผละจากรถตู้  วิ่งตามกันเข้าแนวป่าได้เพียงไม่กี่ก้าว  ก็เป็นนาที ที่ 6 นับแต่พวกมันกรีดถุงไส่เงินเป็นช่องกว้าง   เสียงระเบิดตูมใหญ่ทำให้พวกมันหยุดชงัก หันกลับไปดูทางต้นเสียง  สายตาทุกคู่เห็นตรงกัน คือ ตัวรถตูที่จอดอยู่นั้น มีไฟลุกไหม้ ท่วมตัวรถ และควันดำลอยพลุ่งเป็นกลุ่มใหญ่น่ากลัว  กลื่นเหม็นไหม้ตลบมาถึงบริเวณที่พวกมันยืนดู   นอกจากนี้ พวกมันยังเห็นกลุ่มตำรวจกำลังวิ่งหลบภัยไปคนละทิศละทาง  พักเดียว ไอ้ตัวหัวหน้า  แุดะให้ล ุกน้องทุกคนออกวิ่งต่อไม่คิดชีวิต

 ณ สถานที่เกิดระเบิด  อึดใจต่อม คอปเตอรกำลังเสริม ก็มาถึง  แพทย์และพยาบาลสนาม  วิ่งตามกันไปวัดชีพจรนเจ็บทั้งสอง  และลงมือปฐมพยาบาลทันที  พร้อม ๆ กัน  หัวหน้าทีมไลล่า ก็นำร่มบินลงมาดูอาการลูกทีมที่บาดเจ็บด้วยความเป็นห่วง  จากนั้น  นายทหารที่มากับคอปเตอร ก็นำชายที่อยสู่มนรถตู้ที่เจ้าหน้าที่ช่วยเอาตัวออกจากรถได้ก่อนรถระเบิด ไปสอบปากคำ  ว่าเป็นใคร  มาเกี่ยวข้องกับถุงเงินได้อย่างไร  เขาให้การว่า  เขาเป็นหัวหน้า รปภ. บริษัทที่ส่ง รปภ.ไปบนเครื่องบินที่ถูกปล้นจนถูกยิงตายทั้ง 2 คน  รู้แผนการปล้น จากเพื่อนที่เป็นรองผู้จัดการ บริษัทส่งเงิน  และรู้ระหัสเปิดปากถุงเงิน  รวมทั้งรู้จุดที่ถุงเงินถูกทิ้งลงจาก คนร้ายที่ท้้งถุงเงิน ท่ี่ใช้มือถือแจ้งจุดทิ้งเงินแล้วขว้างมือถือทิ้งก่อนถูกคอบเตอรทหารไล่เสยร่มพาไปให้ตำรวจที่รออยสู่ข้างล่าง    จากนั้น ก็แอบใช้เครื่องติดตามสัญญาณจีพีเอส  ของถุงเงิน ในบริเวณนั้นอย่างลับ ๆ ก่อนตำรวจสืบทราบ จนแน่ใจ ว่า เป็นจุดที่ถุงเงินตกจริง ๆ.........(โปรดรออ่านต่อตอนต่อไป )

หมายเลขบันทึก: 643492เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2017 10:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ธันวาคม 2017 05:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท