012 - ล่าถุงเงินตอนที่ 7


" จากลูกทีมพื้นดิน หมายเลข 1  ถึงหัวหน้าทีม- พบรถต้องสงสัยแล้ว  กำลังเข้าตรวจสอบ   ไม่พบคนขับ  ในรถมีคนนั่งหมดสติอยู่ 1 คน มีเงินปึกใหญ่อยู่ในอกเสื้อ   ห่างไปเล็กน้อย  พบถุงไส่เงินมีรอยฉีดขาดด้านข้างถุง เป็นรูกว้าง เอามือล้วงเข้าไปข้างในได้  ตรวจสอบแล้ว ในถุงไม่มีอะไร ไม่มีเงิน "    " ทราบ   หัวหน้าทีม ตอบ    "  ระวังตัวตัวด้วย   อาจเป็นกับดักถูกโจมตี "                  

ที่ศูนย์ บัญชาการฯ  ทุกตนฟังรายงานทางวิทยุติดต่อระหว้่่างหัวหน้าทีมค้นหาถุงเงินกับลูกทีม  อย่างใจดใจจ่อ  ขณะเดียวกัน  พนักงานสื่อสารก็นำโทรพิมพ์มาให้ท่านรอง ฯ  ๆ  รับดู    แล้วมีสีหน้าเครียด  บอกท่าน ผชก.ร่มบินหญิง กับหลวงพ่อฯ ว่า "  บรรลัยแล้ว    ตำรวจสากลแจ้งมาวว่าบริษัทสร้างถุงเงินมีระบบทำลายตัวเอง 2 ระบบ  ช่วงแรกเป็นการฉีดน้ำยาเฆมีกัดธนยบัติทั้งหมดให้ผุกร่อน  ช่วงที่ 2 เป็นระเบิดเพลิงความร้อนสูง ทั้งหมดนี้จะทำงานภายใน 6 นาที "  ทุกคน นิ่งเงียบ   ท่านผชก. ร่มบินหญิงคว้าโทรสารไปอ่าน  อย่างรวดเร็ว แล้วคว้า ไมด์ จ่อปาก  " ด่วนที่สุด  จาก ผชกร่มบินหญิงถึงทุกคนในทีมค้นหา  ให้ทุกคนที่ขึ้นไปบนรถออกจากรถผ ุ้ต้องสงสัยทันที    ย้ำ ปฎิบัติทันที  มีระเบิดเวลาซ่อนอยู่ในถุงเงิน  "

ขณะนั้น  เป็นขณะที่ลูกทีมค้นหาที่ขึ้นไปตรวจค้นนบนรถุกำลังช่วยกันนำร่างชายที่นั่งหมดสติบนรถออกจากเก้าอี้  และ เป็นนาทีที่ 5 นับจากถุงเงินถูกมีดกรีดออกเป็นรูกว้าง ให้อากาศเขัาไปทำปฎิกริยากับน้ำยาเฆมีช้างใน  บัดดลนั้น  มีแสงไฟสีแดงวาบ ๆ จากในถงแลบออกมา เป็นจังหวะพร้อม เสียงติค ๆๆๆเสียงนี้ช่วงแรกจะห่างกันแต่ต่อมาเสียงจะถุี่ขึ้น เหมือนเสียงเตือนถ่ายรูปด้วยการตั้งเวลา   ช่วงนั้นคนนอกรถุได้มารับตัวคนหมดสติไปแล้ว   เสียงเตือนเร่งถี่ขึ้น  หัวหน้าลูกทีม 1 กับลูกน้องที่ยังยืนอยู่ที่ประตูรถ หัวหน้าหันไปมองไฟวาบ ๆ อย่างสังกรณ์ใจตระหวัดนึกถึงเสียงเตือนครั้งสุดท้ายของระบบตั้งเวลาถ่ายรูป  แล้วสัญชาตญาณสุดท้ายคาดผลออกมาว่าอย่างเดียวว่า  ระเบิด  เขา ตะโกนสุดเสียง  " ระเบิด-โดดเเร็ว ไอ้น้อง " พร้อมดึงลูกน้อง  พากันกระโดดจากรถอย่างไม่คิดถึงชีวิตร  พร้อม ๆกับเสียง คูมใหญ่  สนั่นป่า.......

(โปรดรออ่านต่อตอนต่อไป )         

หมายเลขบันทึก: 643489เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2017 06:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม 2017 13:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท