การเดินทางสู่จังหวัดอุดรธานี


บันทึกการเดินทางสู่จังหวัดอุดรธานี

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2560

          วันนี้ยังคงคิดเกี่ยวกับเดินทางคนเดียว จะไปไม่ไปดี อย่างไร ความกลัวเริ่มเกิดขึ้น เพราะคิดสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น นึกขึ้นได้ว่า เป้าหมายของการเดินทาง อยากจะลองเดินทางคนเดียวอย่างน้อยปีละครั้ง ปีที่แล้ว พ.ศ.2559 เดินทางไป จ.เลย ซึ่งตอนนั้นไม่มีแผนในการเดินทาง แต่รู้สึกว่าอยากไป เป็นการเดินทางที่อยากจะเอาชนะตัวเอง ระหว่างเดินทางไปจนกลับบ้านยังคงมีความกลัวเกิดขึ้น และเดินทางถึงบ้านอย่างสวัสดิภาพ ทำให้รู้ว่าอย่าไปกลัวอะไรเลย เพราะทำให้เดินทางอย่างไม่มีความสุข

          ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ของการเดินทางคนเดียว เป้าหมายคือจังหวัดอุดรธานี ระหว่างทางที่เดินทางก็เกิดความรู้สึกกังวลเรื่องระยะทางอยู่ จากระยะจังหวัดมหาสารคามถึงจังหวัดอุดรธานี ประมาณ 198 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 40 นาที

ออกเดินทางประมาณ 10 โมงเช้า ถึงขอนแก่น เกือบเที่ยง ความกังวลลดลงจากเดิม จึงวางเป้าหมายกับการเดินทางครั้งนี้ว่า จะต้องไปให้ถึงจังหวัดอุดรธานี แต่อีกใจหนึ่งหรือว่าจะอยู่เที่ยวเล่นจังหวัดขอนแก่นดี จากนั้นพักรับประทานอาหารที่โลตัสขอนแก่น

เดินทางต่อไปจังหวัดอุดาธานี และวางเป้าหมายว่าจะต้องไปไหว้พระบรมธาตุธรรมเจดีย์ที่วัดโพธิสมภรณ์ (พระอารามหลวง) ตั้งอยู่บนถนนเพาะนิยม ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นวัดสำคัญประจำจังหวัด




หลังจากไหว้พระบรมธาตุธรรมเจดีย์ที่วัดโพธิสมภรณ์ (พระอารามหลวง) ลองขับรถไปเรื่อย ๆ ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะพักโรงแรมไหนดี เห็นสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม มองไปเห็นผู้คนทุกวัยเดิน วิ่ง ออกกำลังกาย  เกิดความคิดที่ว่า นอกจากเดินทางเที่ยวแล้วน่าจะมีการออกกำลังกายด้วย เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศเพราะปกติจะออกกำลังกายที่บ้าน </p>


ระหว่างหาที่พัก อยากได้ที่พักที่ปลอดภัย และใกล้ห้าง Agoda ช่วยเราได้ จึงได้โรงแรมที่ปลอดภัย มียาม สถานที่มีคนนิยมมาพัก และเดินออกไปก็เข้าห้างได้เลย ที่พักถือว่าสำคัญอยู่เพราะเดินทางคนเดียวควรมีความปลอดภัยไว้ก่อน

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2560



วันนี้ตื่นแต่เช้ามืด ขับรถออกมาสวนสาธารณะหนองประจักษ์ศิลปาคม สิ่งที่เห็นคือ ผู้คนมาออกกำลังกายจำนวนมาก ทุกวัย และสัตว์เลี้ยง ส่วนเราเดินรอบหนองประจักษ์ไปเรื่อย ๆ จนเดินรอบครบ 1 รอบ เที่ยงเดินทางกลับ



สิ่งเรียนรู้ ทำให้เรียนรู้จิตใจตัวเอง เรียนรู้กับการอยู่กับตัวเอง ความคิดของเราทำให้เรากลัวกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น สิ่งที่ต้องพัฒนาต่อไปคือ การตัดสินใจ ความแน่วแน่

หมายเลขบันทึก: 643215เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2017 17:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2017 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท