ทริป ฮาลอง ฮานอยตอนที่ 1


ระหว่างวันที่  11 - 12  พฤศจิกายน  2560  กลุ่มพวกเราครูเกษียณ 8 ชีวิต รวมตัวกันไปเที่ยว  ฮาลอง ฮานอย กับกรุ๊ปทัวร์ LOT'S GO ซึ่งมีทั้งหมด  25  คน รวมมัคคุเทศก์อีก1 คน  

วันที่ 10  พฤศจิกายน  2560  พวกเรา 8 คน( 4 คู๋) มาถึงสนามบินสุวรรณภูมิก่อนเวลา นัด ระหว่างรอทุกคนพร้อมในเวลา 12.30  น. ตามเวลานัดหมายชั้น 4  เคาน์เตอร์สายการบิน VIETJET AIR เราก็เก็บภาพสวย ๆ ของที่นี่ค่ะ  เมื่อถึงเวลาทุกคนมาพร้อม 25 คนรวมทั้งมัคคุเทศก์ "น้องปัท" ทำการเช็คอินโหลดกระเป๋าเรียบร้อย คนค่อนข้างเยอะ  แต่พวกเรายังไม่ทราบว่าไปgate ไหน แต่ได้ผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองเป็นที่เรียบร้อย  การเดินทางไปเวียดนามไม่ต้องกรอกใบเข้า/ออก ที่ ต.ม. มีเวลาพวกเราก็เก็บภาพความเป็นไทยในสนามบินสุวรรณภูมิไว้ดูเล่น ว่า....ที่นี่คือประเทศไทยค่ะ

การบินไปเวียดนามเหนือในครั้งนี้ เป็นการบินเข้าทาง ไฮฟอง  เมืองท่าของเวียดนาม  ไฮฟอง หรือ หายฝ่อง เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในเวียดนาม ตั้งอยู่ในจังหวัดไฮฟองและเป็นเมืองท่าที่สำคัญที่สุดของภาคเหนือ ตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1888 วิกิพีเดีย

เวลาประมาณ 15.20 น. Vietjet Air โดยเที่ยวบินที่ V1906 ก็เหินฟ้าพาคณะของเราไปสู่สนามบินแคท บา แห่งเมืองไฮฟอง และประมาณ 17.15 น. ถึงแล้วค่ะ  ท่าอากาศยานแคท บา เวียดนาม....ที่นี่เวียดนามค่ะ  ดอกบัวเป็นดอกไม้ประจำชาติของเวียดนามค่ะ  ทุกสถานที่ทุกมุมจึงมีสัยลักษณ์ดอกบัว

ผ่านกระบวนการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว  ไปขึ้นรถบัสมีมัคคุเทศก์ท้องถิ่นชื่อ "ตี๋" พูดภาษาไทยได้ดีพอสมควร  พาเราไปร้านอาหารที่ไฮฟองนี่ก่อนเพราะทุกคนหิว เวลาที่นี่กับประเทศไทยตรงกัน  แต่ 5 โมงเย็นที่นี่มืดแล้วเพราะเห็นดวงอาทิตย์ก่อนเรา....อาหารมื้อแรกที่นี่ค่ะ ณ ภัตตาคาร PHUC DINH QUAN 2 RES.

อร่่อยที่สุดคือซุป สีเขียวตรงกลางนั่นแหละ  เป็นผักอะไรไม่ทราบกับหอยตลับ  หวานหอมรสชาติกลมกล่อม  ชาวเวียดนามเขาเน้นทานผัก  อาหารทุกมื้อต้องมีผักเป็นหลักค่ะ  เขาจึงไม่มี "พุง" 

อิ่มแล้วออกเดินทางไป มุ่งหน้าไปเมืองฮาลอง  ผ่านเมืองไฮฟองยามค่ำ่  มีรถติดเหมือนเมืองไทยบ้านเรา  มีแสงสีสวยงามโดยเฉพาะสะพานแขวน  สวยงามมากค่ะ

ระยะทางจากเมืองไฮฟองถึงเมืองฮาลองใช้เวลาประมาณ  2 ชั่วโมง  ระหว่างทาง แวะซื้อสินค้าประเภทของฝากที่ตลาด NIGHT MARKET ที่นี่มีสินค้าหลากหลาย  เขาปิดเวลา 20 นาฬิกา พวกเรามีเวลาซื้อ 1 ชั่วโมง การใช้เงิน ถ้าใช้เงินเวียดนามวันนี้ 1 บาทไทยมีค่าเท่ากับ 600 ดง ของเวียดนาม  แต่ที่นี่ใช้เงินไทยได้ค่ะ ทุกคนเลือกช้อปกันอย่างจุใจ  ได้ของที่พอใจในราคาที่พอใจเช่นกัน สิ่งที่ต้องซื้อคือกาแฟ G-7 เป็นกาแฟที่มีชื่อของที่นี่

ได้เวลาตามที่กำหนดกลับขึ้นรถมุ่งหน้าไปโรงแรมที่พัก คืนนี้พักที่ City Bay Hotel - Holong Bay

ถึงที่พักรับกุญแจห้อง  อาบน้ำนอนสี่ทุ่มพอดี คืนนี้พักผ่อนนอนหลับเพราะเหนื่อยมาทั้งวันเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมา..คงหลับเป็นตายแน่นอน

พรุ่งนี้ไปเที่ยวฮาลอง เบย์กันค่ะ








หมายเลขบันทึก: 641675เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2017 14:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2017 18:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท