ฉันภูมิใจ ที่ได้เกิด เป็นคนไทย


ฉันภูมิใจ ที่ได้เกิด เป็นคนไทย
ดินแดนที่มี อารยธรรมที่ยิ่งใหญ่
ได้เกิดใต้ ร่มพระบารมี ในหลวงรัชกาลที่๙
ผู้ทรงประเสริฐเลิศล้ำด้วยอัจฉริยภาพและทศพิธราชธรรม
ได้พบพระพุทธศาสนา ที่สอนให้มีสัมมาทิฐิ
และได้รู้ด้วยความเป็นวิญญููชนว่า
ประเทศไทยมี อารยธรรมที่เลิศล้ำที่สุดในโลก
เห็นได้จาก 
๑.เรามีพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ที่ประณีต สง่างาม ยิ่งใหญ่ สมพระเกียรติ ถ่ายทอดความรัก ความจงรักภักดี พระบารมี พระราชกรณียกิจ และน้ำพระราชหฤัยที่ทรงทุ่มเทเพื่อคนไทยมาตลอดพระชนมชีพ ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมอันวิจิตร ตระการค่าของคนไทย ถ้าเงินเพียง ๙๐ ล้านเหรียญฝรั่ง ทำให้โลกเห็นได้ดังที่ปรากฏ ย่อมคุ้มค่ากว่าเงินที่ชาติมหาอำนาจ ทุ่มเทไปกับสงครามที่แทรกแซงเข่นฆ่า ประชาชนในประเทศต่างๆซึ่งมากว่านี้หลายเท่า
๒. เรามีการรักษามรดกอันยิ่งใหญ่ของโลกที่มีแห่งเดียวในประเทศไทยเช่น ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในโอกาสสำคัญของชาติ(มีการเห่เรือใช้เรือที่งดงามมีพลพายพรั่งพร้อมมากกว่า ๕๐ ลำ) ที่รัชกาลที่ ๙ทรงอนุรักษ์ฟื้นฟู ทำให้ชาวต่างชาติหลั่งไหลเดินทางมาชมกันจำนวนมาก ประเทศไทยมีรายได้จากการท่องเที่ยว คนไทยมีงานทำและมีรายได้มหาศาล อย่างนี้คือความฟุ่มเฟือยหรือ
๓. อารยชน วัดความเจริญรุ่งเรืองกันทางวัฒนธรรม ทางจิตใจ
อนารยชน วัดความเจริญกันที่วัตถุ บางชาติกล้าลงทุนทำสงครามด้วยเงินเป็นแสน ล้านเหรียญ เพื่อทำลายล้าง แต่ชาติไทยลงทุน ๙๐ ล้านเหรียญเพื่อแสดงความกตัญญููกตเวที ต่อพ่อของแผ่นดิน ที่ทรงสร้าง ทรงริเริ่ม โครงการพัฒนาประเทศ เกิน ๔,๐๐๐ โครงการ มูลค่า เกินแสน เกินล้านเหรียญ อย่างนี้คือความฟุ่มเฟือยหรือ

หมายเลขบันทึก: 640270เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2017 07:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2017 07:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท