ครั้งที่ 69 : ( 30 ตุลาคม 2560 )


                                   วันนี้เรามาเข้ารับการฝึกตั้งแต่เวลา 08. 10 น. เนื่องจากเรามีนัดไปสอนน้องๆปี 3 สาขาพัฒนาชุมชน ลงโปรแกรม SPSS เพื่อให้

น้องๆได้ใช้ในการเรียนรู้ในรายวิชา วิจัย ในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 08.30 - 11.40 

                                                                และช่วงบ่าย              13.30 - 17.00 

เมื่อเราเข้าไปถึงยังห้องเรียนสิ่งแรกคือ แจกเเฟลชไดฟ์ให้น้องๆในนั้นมีตัวโปรแกรม อยู่ ในน้องๆนำลงเครื่องคอมของตนเอง

จากนั้นก็สอนลงตามขั้นตอน ที่ถูกต้องเพื่อให้ได้ใช้งานง่ายๆ เคยสอนคนอื่นแบบจริงๆจังๆครั้งแรก ตื่นเต้นนะ กลัวน้องไปฟัง 555++

หลังจากลงโปรแกรมเรียบร้อยก็รอผูสอน ผู้สอนวันนี้ คือ พี่ลูกบอล หรือ อาจารย์ ลูกบอล เป็นผู้มาสอนการใช้งานจริงให้กับน้องๆ เราก็ปรับเปลี่ยนหน้าที่

ไปเป็นลูกมือ คอยดูน้องๆที่ตามไม่ทัน และแก้ไขปัญหาให้กับบางเครื่องที่มีปัญหาไม่สามารถลงได้ เนื่องจากติดขัดอะไรก็ตามแต่เราพยายามแก้ไขให้ได้

หมดเพื่อน้องๆจะได้มีโปรแกรมนี้ไว้ใช้ในการเรียน 

หลังจากเรียบร้อยทั้งช่วงเช้าและบ่าย เราก็กลับมายังศูนย์ฝึกวันนี้เป็นเวรณทำความสะอาดของเราเราก็กลับมาล้างจานกวาดห้องทิ้งขยะ แล้ว จึงค่อย

กลับไปพักผ่อน เวลา 18.00น.

** วันนี้เราได้รับประสบการณืที่ดีมาก ทำให้รู้ว่าเราเองก็อยากที่จะเป็นครูที่สอนเด็กมหาลัยเหมือนกันนะ บางครั้ง ประสบการณ์ก็จะทำให้เรารู้ถึงความ

ต้องการ และความเป็นตัวเราที่ดีที่สุดเลยอย่างหนึ่งก็ว่าได้ ปล.วันนี้ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปคนเยอะมันก็จะเขินหน่อยๆ ^^

                                   ภาพกิจกรรมวันนี้  ภาพถ่ายจาก น้องๆในคราสวันนี้

                                    ภาพกิจกรรมวันนี้  ภาพถ่ายจาก น้องๆในคราสวันนี้


หมายเลขบันทึก: 640264เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2017 23:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2017 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท