ลุงแพนด้ากับลุงเฉื่อย


        วันนี้ลุงแพนด้า ได้อ่านเรื่องราวที่ลุงเฉื่อยเชือกฟาง (ฉายาตามข่าว) ที่มีความตั้งใจไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ โดยซื้อเสื้อเชิ้ตสีดำใหม่ แต่ต้องปั่นจักรยานไปกลับจากที่อยู่อาศัย (วัด)ไปยังสถานที่ถวายดอกไม้จันทน์ถึง ๓ รอบ เป็นระยะทาง ๒๗ กิโลเมตร จึงได้เข้าถวายดอกไม้จันทน์ อ่านแล้วก็มาคิดถึง ลุงแพนด้า.....ก็พบว่ามีความเหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง ก็คือการซื้อเสื้อเชิ้ตสีดำใหม่เพื่อการนี้เหมือนกัน สำหรับลุงแพนด้า มีความพิเศษกว่านั้น คือ เป็นเสื้อเชิ้ตสีดำตัวแรกในชีวิตอีกด้วย ประเด็นนี้จะตรงกับลุงเฉื่อยหรือเปล่าไม่แน่ใจ ถ้าตรงกันก็เป็นเรื่องที่ตรงกันอย่างไม่น่าเชื่อ......ลุงแพนด้าทีแรกตั้งใจจะไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ที่พระเมรุมาศจำลอง บริเวณศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา แต่ก็พบคลื่นมหาชน จนต้องเปลี่ยนแผน เดินทางไปถวายดอกไม้จันทน์ ที่วัดหนองขุ่น อำเภอขามทะเลสอ ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ ๒๗ กิโลเมตร เช่นกัน เป็นระยะทางเดียวกับลุงเฉื่อยต้องปั่นจักรยานอีก .แต่ลุงแพนด้าเดินทางโดยรถตู้ไม่ได้ปั่นจักรยาน....คล้ายกันอย่างไม่น่าเชื่อนะคร๊าบ....เลยต้องขอบันทึกรูปคู่กับลุงเฉื่อยไว้....555

หมายเลขบันทึก: 640128เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2017 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2017 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดู วีดิโอของลุงแพนด้า ประกอบ....

หลายคนอาจจะสงสัยว่า  ลุงแพนด้าอายุเกิน ๖ รอบแล้วทำไมไม่เคยมีเสื้อเชิ้ตสีดำเลย  แล้วเวลาไปงาน ที่เขาเรียกกันว่า "งานดำ" ที่ผู้คนใส่ชุดดำกันเป็นส่วนใหญ่ ลุงแพนด้า ทำยัง ?......ก็ขอบอกว่า   ลุงแพนด้า...ไปงาน ที่เขาเรียกว่างานดำ แต่ แพนด้า จะใส่เสื้อขาวผูกเนคไทดำไปตลอดครับ....จึงไม่เคยมีเสื้อดำเลย...มาครั้งนี้ทางการเขาบอกว่าต้องชุดดำอย่างเดียว....ครั้งนี้เลยต้องซื้อเสื้อเชิ้ตดำใหม่ .....ลุงแพนด้าไปหาซื้อเสื้อเชิ้ตสีดำกว่าจะได้...เดินหาหลายที่....ในที่สุดก็มาเจอที่โอเค ที่ตลาดสำเพ็ง โคราช.......555

อ่านไปยิ้มไปครับท่านอาจารย์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท