ศูนย์การเรียนรู้เศษฐกิจพอเพียงบ้านทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่52


ในเช้าวันนี้เราได้ช่วยกันกรอกข้าวหอมปทุม ถุง 5 โล และช่วยกันเป่ามอสออกจากปลายข้าว เพื่อจะนำข้าวไปส่งตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งไว้ เราเป่ามอดและกรอรข้าวจนถึงเที่ยง เราก็พักกินข้าว และเดินทางออกไป โรงเรียนหนองขุยเพื่อที่นำเอกสารเรียนเชิญผอ.ครู และนักเรียนเข้ารร่มโครงการของเราในวันที่ 4 ตุลาคม และ เดินทางไปพูดคุยกับผู้ใหญ่บ้าน ณ สถาบันการเงินตำบลหนองสาหร่าย เพื่อบอกให้ผู้ใหญ่ช่วยแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังชาวบ้าเพื่อให้เข้าร่มโครงการ

ทุกคนกำลังช่วยกันหามอทโดยมีตัวช่วยคือเครื่องเป่าความร้อนเพื่อให้มอทตาย)


 (กำลังกรอกข้าวใส่ถุงกะน้องชาวต่างชาติ น่าก็จะยิ้มๆหน่อยๆ5555)

 (พูดคุยกะผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ถึงลายละเอียดของโครงการ)

หลังจากที่เราพูดคุยกะผู้ใหญ่เสร็จฝนก็ตกลงมาพวกเราเลยติดอยู่ที่สถาบันการเงินเป็นเวลา เกือบๆ2 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับศูนย์และกลับมาเราได้ช่วยกันเป่ามอทต่อและเดินทางกลับบ้านในเวลา 16.30 น.


หมายเลขบันทึก: 640127เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2017 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2017 12:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท