เราจะถอดบทเรียนจากการฟังสัมมนาวิจัยอย่างไร? ได้ประโยชน์สูงสุด


เวลาเราไปเรียนรู้ในงานสัมมนาต่างๆ เราจะพบว่ามีความรู้มากมายที่ให้เราได้เก็บเกี่ยว แต่พอเสร็จงานกลับกลายเป็นว่า เราได้แต่ความสนุกตื่นตาตื่นใจ ความรู้ไปไหนหมด???

การสร้างความรู้จากการอ่าน การฟัง สิ่งสำคัญที่สุดคือ ทักษะการถอดบทเรียนของผู้เรียนรู้

และการถอดบทเรียนที่ดีต้องได้ “บทเรียนที่มีคุณภาพ” และพร้อมนำไปประยุกต์ใช้ ต่อยอดกับงานที่ทำอยู่ได้


เวลาเราไปเรียนรู้ในงานสัมมนาต่างๆ เราจะพบว่ามีความรู้มากมายที่ให้เราได้เก็บเกี่ยว แต่พอเสร็จงานกลับกลายเป็นว่า เราได้แต่ความสนุกตื่นตาตื่นใจ ความรู้ไปไหนหมด???


ทักษะการถอดบทเรียนจากงานวิจัยในงานสัมมนา ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนองานวิจัยจากนักวิจัย เราจะอยู่ในบทบาทผู้ฟัง การเดิมชมนิทรรศการทางวิชาการ เราจะอยู่ในบทบาทของผู้อ่านบทความที่นำเสนอนั้นๆ หากเรามีทักษะในการถอดบทเรียนที่ดี เราก็จะได้ บทเรียนที่ดีไปด้วย

 

 ความรู้และทักษะที่จำเป็นของการถอดบทเรียนจากงานวิจัย ที่นักเรียนรู้ต้องมี ได้แก่....

""""""""""""""""""""""""""

ท่านสามารถ Download อ่านเอกสารเพิ่มเติมได้ที่ เอกสาร ถอดบทเรียนจากการฟังสัมมนาวิจัยอย่างไร?ได้ประโยชน์สูงสุด


หมายเลขบันทึก: 639704เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2017 14:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 ตุลาคม 2017 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท