กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ณ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ไร่ทองหทัย (วันที่ 13 ตุลาคม 2560)


กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ณ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ไร่ทองหทัย 

        วันที่  13 ตุลาคม 60  นักศึกษาฝึกประสบการณ์เพชรบุรีได้ลงพื้นที่หมู่ที่ 2  ตำบลนายาง  ณ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ไร่ทองหทัย  ในวันนี้พวกเราได้มาเตรียมตัวแต่เช้าที่ไร่ทองหทัยเพื่อเตรียมการต้อนรับคณะครู ตชด. ซึ่งมาศึกษาดูงานในวันนี้ในวันนี้พวกเราได้รับหน้าที่เป็นฝ่ายสื่อบันทึกภาพ  วีดีโอและดูแลความเรียบร้อยทั่วๆไป  สำหรับวันนี้พวกเราจะได้มาเป็นอาสาสมัครแล้วพวกเรายังได้ความรู้ใหม่เกี่ยวกับเรื่องครู ตชด. อีกด้วย  โครงการครุทายาทเป็นโครงการในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  ซึ่งโครงการนี้จะนำอาสาสมัครศิษย์เก่าที่เคยศึกษาอยู่ในโรงเรียนชายแดนมาเข้าหลักสูตรฝึกอบรมแล้วนำความรู้ที่ได้ไปสอนเด็กที่โรงเรียนชายแดนซึ่งเป็นบ้านเกิดของตน  การเป็นครูชายแดนนั้นแน่นอนย่อมต้องมีความยากลำบากกว่าครูในโรงเรียนปกติแต่ทั้งนี้ต้องอาศัยใจและความมีจิตอาสาล้วนๆในการทำงาน  จากการสัมภาษณ์คณะครูที่เข้าอบรมพบว่าบางโรงเรียนนักเรียนต้องใช้เวลาในการเดินทางไปโรงเรียนยากลำบากมากต้องเดินทางเท้า  เดินตามแนวป่าจึงเป็นการดีที่มีโรเรียนชายแดนขึ้นเพราะเป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็กๆในป่าในเขาได้มีความรู้ด้านการใช้ชีวิตและรู้วิชาทางวิชาการบ้างในบางส่วน  พวกครูจึงยินดีแม้ว่าจะลำบากไปบ้างแต่ก็ยินดีที่ได้ทำ 


<p></p><p></p><p></p><p></p><p>
</p><p></p><p>           ภาพที่ 1-3 กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้  ณ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ไร่ทองหทัย</p><p>                                                       (13-10-2560: เวลา8.00-16.00น.)</p>

หมายเลขบันทึก: 639135เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2017 08:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2017 08:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท