ทริปบรูไน(วันที่สอง:ตอนที่ 3)


บรูไน - the Golden Legacy [ 29 กันยายน - 1 ตุลาคม 2560]

บ่าย วันเสาร์ที่ 30   กันยายน 2560  เย็นแล้วไปเที่ยวห้าง แวะช้อปที่ห้าง ยายาซัน คอมเพล็กซ์ แหล่งช้อปปิ้งที่สำคัญใจกลางเมืองบรูไน

ห้างยาย่าซัน เป็นห้างที่ใหญ่ที่สุดในกรุง บันดาร์เซอรีเบอกาวัน มีสินค้าเหมือนบ้านเรา แต่คนน้อยกว่า  เพราะที่นี่ประชากรน้อย เราเริ่มได้ใช้เงินแล้ว ตั้งแต่มาถึงที่นี่แลกเงินมาจากสุวรรณภูมิ เป็นเงินดอลลาร์สิงคโปค์ 1  เหรียญ 25.90 บาท ดอลล่าร์สิงคโปร์มีค่าเท่ากับดอลล่าร์บรูไน อย่าแลกดอลล่าร์สหรัฐมาใช้ที่นี่ เพราะใช้ไม่ได้ ต้องมาแลกให้เป็นสิงคโปร์หรือบรูไน

เดินจนเหนื่อยแวะร้านกาแฟ OCHADO ชิมชา Passionate Tea รสชาติ เป็นชาผสมน้ำเสาวรส และมีส้มจี๊ดทั้งเปลือกในแก้ว ราคา 3.50 เหรียญ  คิดเป็นเงินไทยก็หลายบาทอยู่นะ

ซื้อขนมประเภทช็อคโกเลตใส้ทุเรียนและอื่น ๆ  ทุกอย่างที่ซื้อ คิดเป็นเงินไทยแล้วค่อนข้างแพง  จับจ่ายพอหอมปากหอมคอแล้ว กลับขึ้นรถกลับโรงแรมที่พัก  เข้าห้องอาหารเพราะถึงเวลาแล้วต่างคนต่างหิว  อาหารเป็นบุฟเฟ่  ทุกอย่างอร่อยค่ะ

มื้อค่ำวันนี้ มีเมนูแนะนำ อัมบูยัต (Ambuyat) 

อัมบูยัต (Ambuyat) จัดเป็นอาหารประจำชาติ ที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศบรูไน ดารุสซาลาม มีลักษณะคล้ายข้าวต้ม หรือโจ๊ก มีส่วนผสมของแป้งสาคูเป็นหลัก โดยทั่วไปอัมบูยัต คือ อาหารที่รับประทานแทนข้าว โดยจะมีอาหารจานหลักและเครื่องเคียงอย่างน้อย 3 อย่าง วางอยู่โดยรอบอัมบูยัต(Ambuyat)มีลักษณะเด่นคือ เหนียวข้นคล้ายข้าวต้มหรือโจ๊ก ไม่มีรสชาติ มีแป้งสาคูเป็นส่วนผสมหลัก

>>วิธีทานจะใช้แท่งไม้ไผ่ 2 ขาซึ่งเรียกว่า chandas ม้วนแป้งรอบ ๆ แล้วจุ่มในซอสผลไม้เปรี้ยวที่เรียกว่า cacah หรือซอสที่เรียกว่า cencaluซึ่งทำจากกะปิทานคู่กับเครื่องเคียงอีก 2-3 ชนิดเช่น เนื้อห่อใบตองย่าง เนื้อทอด เป็นต้น การรับประทานอัมบูยัตให้ได้รสชาติต้องทานร้อน ๆ และกลืน โดยไม่ต้องเคี้ยว

อิ่มแล้วกลับห้องอาบน้ำนอนค่ะ พรุ่งนี้จะได้ไปเที่ยวต่อเป็นวันที่สาม  ...มิมปิ๊ มานิส(นอนหลับฝันดีค่ะ)

คำสำคัญ (Tags): #บรูไน
หมายเลขบันทึก: 638512เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2017 21:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2017 18:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท