ทริปบรูไน(วันที่สอง:ตอนที่ 2)


บรูไน - the Golden Legacy [ 29 กันยายน - 1 ตุลาคม 2560]

บ่าย วันเสาร์ที่ 30   กันยายน 2560 อาหารกลางวันเรียบร้อยแล้ว  กลับขึ้นรถบัส เขาพาคณะเราไปชมมัสยิด Jame Asr Hassanil Bolkiah  เวลากลางวันว่าจะสวยงามขนาดไหน  สวยค่ะสวยงามมาก 

“มัสยิดทองคำ เจมส์ อาร์ อัสซานัส โบลเกียห์” (Jame Ar’s Hassanil Bolkiah Mosque) แห่งประเทศบรูไนดารุสซาลาม เป็นมัสยิดประจำสุลต่านองค์ปัจจุบัน (องค์ที่ 29)  )ประชาชนจะทราบว่าพระองค์ท่านประทับอยู่ที่นี่หรือไม่ ให้ดูที่ธงประจำพระองค์ถ้าหากประทับที่นี่ธงจะอยู่บนยอดเสา  วันนี้ธงอยู่ยนยอดเสา เก็บภาพด้านนอกแล้ว เราจะเห็นบันไดเลื่อนสำหรับใช้ได้คนเดียวนั้น เป็นบันไดสำหรับพระองค์ท่านองค์เดียวเท่านั้น ส่วนบริวารคนอื่น ๆ จะมีบันไดข้าง ๆ ทั้งสองข้างสำหรับเดินขึ้นไป

จากที่นี่คณะของเราไปต่อ 

พิพิธภัณฑ์ Malay Technology

Malay Technology Museum. เป็นพิพิธภัณฑ์ที่แสดงถึงการเปลี่ยนแปลง เป็นอาคารหรือสถาบัน ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อเก็บรักษาวัตถุที่มนุษย์ทำขึ้น ทั้งในรูปแบบของโบราณวัตถุวิทยาศาสตร์ศิลปะ ประวัติศาสตร์ของบรูไนโดยมีจัดแสดงให้ผู้คนสามารถเข้าชมได้ถาวร หรือจัดแสดงชั่วคราว พิพิธภัณฑสถานมักจะให้บริการแก่สาธารณชน เพื่อประโยชน์ในการศึกษา สันทนาการ แสดงความภูมิใจของท้องถิ่น ดึงดูดนักท่องเที่ยว โดยมีผู้ดูแลพิพิธภัณฑสถาน จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของประบรูไนอีกสถานที่หนึ่ง 

ไปต่อ ไปชมพิพิธภัณฑ์ Brunei Maritime (ที่นี่เขาไม่ให้ถ่ายรูปเช่นเคย และด้านนอกไม่มีอะไรให้เราถ่ายได้เลย  จึงได้มาเพียงรูปเดียวเท่านั้น)

ย้อนรอยตำนานการต่อสู้อันลือเลื่องระหว่างโจรสลัดและนักล่าโจรสลัดแห่งเอเชีย ประทับใจไม่รู้ลืมไปกับการเดินทางสุดอัศจรรย์ของเรื่องราวการค้นพบที่ถ่ายทอดประวัติศาสตร์การค้าทางทะเลอันรุ่งเรืองของเอเชีย  ประทับใจไปกับการเดินทางแบบอินเทอร์แอคทีฟบนเส้นทางสายไหมทางทะเลและสัมผัสประสบการณ์เรืออับปางสุดสยองที่ Typhoon Theatre โรงภาพยนตร์ระบบสัมผัสแบบ 360° ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ “เดินทาง” ในเรือสินค้าอาหรับที่จะล่องผ่านไต้ฝุ่น ท้องฟ้ามืดมิด ลมกระโชกแรง และสายฝนที่สาดใส่ลําเรือที่ระหกระเหินอยู่ในทะเลคลั่ง สุดท้ายก็จมลง เมื่อผู้โดยสารตื่นตระหนกกับประสบการณ์การอับปางของเรือแล้วจะพบว่าตนเองอยู่ใต้ทะเลลึกใกล้ๆ กับซากเรือท่ามกลางสัตว์ใต้ทะเลสุดมหัศจรรย์

ออกจากที่นี่ไปเที่ยวห้าง ยาย่าซัน กันค่ะ ....ตามมาตอนที่ 3 ค่ะ



คำสำคัญ (Tags): #บรูไน
หมายเลขบันทึก: 638510เขียนเมื่อ 4 ตุลาคม 2017 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2017 18:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท