ตอนที่ 24 วิธีกระตุ้นเศรษฐกิจ


ตอนทึ่ 24 วิธีกระตุ้นเศรษฐกิจ

       เมืองชัมเตอร์อยู่ในเขต Sumter country ตำบลของเขาคืออำเภอของเราหลายๆCountryไปรวมกันเป็นรัฐเมืองชัมเตอร์ข้อมูลเมื่อปี2015เป็นเมืองที่ยากจนติดอันดับแปดของประเทศ ทางรัฐบาลได้ใช้นโยบายทางการทหารเข้าช่วยโดยจัดกิจกรรมทางทหารลงในพื้นที่บ่อยๆเพราะทหารมีกำลังชื้อเยอะจนกระทั่งทำเป็นค่ายถาวรทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น

       ทุ่งกุลาเราหากมหาวิทยาลัยราชมงคลอีสานวิทยาเขตทุ่งกุลาเกิดอย่างเต็มรูปก็คืออีกรูปแบบของการกระตุ้นเศรษฐกิจยิ่งถ้าสามารถทำให้เป็นเหมือนดิสนีย์เวิร์ลเมืองฮอแลนโดรัฐฟอริดาได้จะดีมากที่นั่นมีเมืองจำลองของแต่ละประเทศทั่วโลกมาสร้างไว้ แต่ทุ่งกุลาของเราเอาแค่จำลองอาเชียนไว้ก็น่าจะดึงดูดผู้คนได้

         ที่นี้เขาปลูกข้าวบาเล่ย์ ถั่วลิสง ข้าวโพดและฝ้าย ช่วงนี้กำลังเตรียมพื้นที่เพราะปลูกและเพิ่งเข้าฤดูสปริงอากาศเริ่มดีเมกามีเวลาจำกัดในการทำเกษตรถ้าหนาวพืชจะตายหมดมีเวลาแค่หกเดือนต้องรีบทำกักตุนไว้

            ประเทศไทยเรามีเวลาทำตลอดปีดีกว่าเมกาเยอะแต่ดูเหมือนว่าเรามีอาหารไม่เพียงพอนะทราบว่ามีการนำเข้าข้าวจากต่างชาติด้วยช้ำ ดูเหมือนว่าข้าวจะทานยังไม่พอเลยเมืองไทยหรือว่าไงท่านนายกธนาธรแต่ถึงกระนั้นก็ยังกล้าประกาศตัวจะเป็นครัวโลกอายเมกาจริงๆ วันนี้ปลงผมพรุ่งนี้จะวิสาขาอย่าพึ่งเบื่อนะจะพยายามเก็บประสบการณ์มาเล่าให้ฟังสวัสดี

อ.ขาว

Tuesday May 9,2017

8.45 am

คำสำคัญ (Tags): #ทุ่งกุลา
หมายเลขบันทึก: 638065เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2017 02:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2017 02:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท