ครูเพื่อศิษย์อีสานดีเด่น ประจำปี ๒๕๖๐


ในวันคล้ายวันสถาปนาสำนักศึกษาทั่วไป CADL สำนักศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะมอบโล่รางวัล "ครูเพื่อศิษย์อีสานดีเด่น" เป็นประจำทุกปี (จริง ๆ ต้องวงเล็บด้วยว่า (มหาสารคาม) เพราะที่ผ่านมายังไม่สามารถจะขยายกระจายไปพื้นที่จังหวัดอื่นได้) ปีนี้ (๒๗ ก.ย. ๒๕๖๐) เรามอบรางวัลนี้แด่ครูเพื่อศิษย์อีสานสองท่านได้แก่ คุณครูจิตลัดดา ภวภูตานนท์ และ คุณครูจันทร์ เทียงดาห์  ขอนำมาบันทึกไว้เชิญชูเกียรติคุณของท่านทั้งสองสำหรับคุณความดีที่ท่านได้ทำแล้วเพื่อศิษย์ตลอดมา

คุณครูจิตลัดดา ภวภูตานนท์ ประจำอยู่ที่โรงเรียนบ้านเก่าน้อยหนองเส็งหินลาด ต.แวงน่าง อ.เมือง จังหวัดมหาสารคาม  เป็นครูเพื่อศิษย์ที่สอนคนสอนชีวิตอย่างแท้จริง รูปแบบการสอนอย่างหนึ่งของท่านที่สมควรได้รับการขยายผลไปในพื้นที่ คือ "การสอนแบบเน้นนักเรียนรายบุคคลเป็นศูนย์กลาง" ท่าน ศน.สุรัมภา เพ็ชรกองกุล ให้คำนิยามที่ชัดเจนมากว่า การสอนของครูจิตลัดดา คือ "การสอนด้วยการให้เด็กเผชิญปัญหาด้วยตนเอง" ด้วยกระบวนการ ๖ ขั้น อ่านประสบการณ์และความสำเร็จที่เราเคยถอดบทเรียนท่านไว้ได้ที่นี่ครับ

คุณครูจันทร์เพ็ญ เทียงดาห์  ประจำอยู่ที่โรงเรียนบ้านหนองคูขาด อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ผลงานเกี่ยวกับ "กระบวนการสอนคิดขั้นสูงด้วยกลอน"  ของท่านสามารถสร้างผลลัพธิ์กับศิษย์นักเรียนสามารถคิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ และสร้างสรรค์บทกลอนในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้ จนเป็นที่ประจักษ์และยอมรับของ สพฐ. และการนำผลงานนี้ยื่นขอตำแหน่งวิทยะฐานะ ถือเป็นความสำเร็จของการส่งเสริมครูด้วยระบบวิทยะฐานะ อ่านประสบการณ์ที่เราเคยถอดบทเรียนท่านไว้ที่นี่ครับ



ขอบูชาคุณครูเพื่อศิษย์ทั้งสองท่านครับ

หมายเลขบันทึก: 637903เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2017 13:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2017 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท