ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่34


วันที่ 9 กันยายน 2560 เช้าของวันนี้เราได้ช่วยกันแพ็คขนมเพื่อจะนำออกมาจำหน่ายให้คณะดูงานได้เลือกซื้อเราได้ช่วยกันทำกับน้องๆนักเรียนนายร้อยตำรวจ หลังจากนั้นเราก็ไปช่วยกันเก็บกวาดบริเวณโรงครัวเพื่อทำความทำความสะอาดเตรียมไว้สำหรับถ่ายทำรายการของ ททท.โดยมีชาวต่างชาติเข้ามาถ่ายทำรายการ หลังจากนั้นเราก็ได้มาช่วยกันย้ายต้นดาวเรืองเอาไปไว้ในที่ร่มเพื่อไม่ให้โดนแดดมากเกินไป เวลาประมาณบ่ายโมง มีคณะดูงานจาก กฟฝ.ได้เดินทางมาถึงและได้มาดูงานในโรงสีของเราและได้ซื้อเลือกสินค้ากลับไปในวันนั้นคณะดูงานได้เลือซื้อของกันเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อปลายข้าวและพริกแกงทำมือทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์ของชาวบ้าน 


                                                        (กำลังช่วยกันแพ็คขนมร่วมกับน้องตชด.)

     (กำลังล้างจานข้าวของที่อยู่ในโรงครัวเพื่อที่จะเตรียมถ่ายทำรายการในวันพรุ่งนี้)


                                                      (ขยันดีมากฟลุ๊ค)


    (หลังจากทำความสะอาดโรงครัวเสร็จเราก็มาช่วยกันย้ายต้นดาวเรืองกันต่อเรย)

หลังจากย้ายต้นดาวเรืองเสร็จก็ได้มีคณะดูงานจาก กฟผ.เดินทางมาดูงาน


                                           (คณะดูงานได้เลือกซื้อสินค้ากลับไป)

งานวันนี้ของพวกเราก็มีเพียงเท่านี้ เราก็ได้เดินทางกลับบ้านและในวันพรุ่งนี้เราต้องมาเตรียมตัวกันแต่เช้า เพื่อมาต้อนรับคณะที่มาถ่ายทำรายการการท่องเที่ยว

หมายเลขบันทึก: 637897เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2017 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กันยายน 2017 10:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท