1 ปีที่แม่จากไป


1 ปีที่แม่จากไป



แม่จากเราไป วันที่ 26 กันยายน 2559

ครบ 1 ปี

,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,

เรานัดกันทำบุญให้แม่ก่อนวันจริง สามวัน เป็นอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560

เรานัดญาติพี่น้องได้ คือ พี่นก แก้ว โมง โป๊ะ ปุ้ย ส่วนลูกคนอื่นๆ เขาทำบุญในที่ๆแต่ละคนสะดวก

เราไม่ว่ากัน เพราะทำง่ายเข้าไว้

คืนวันเสาร์เรานัดไปนอนบ้านแม่ คุยกันบ้างตามประสาพี่น้อง

เช้าทำอาหารที่แม่ชอบมี ปลานึ่งแจ่ว แกงขี้เหล็ก น้ำพริกปลานิล  

โมงและพิกุล เป็นคนทำอาหาร ส่วนพวกเราช่วยล้างจานไป

เพล เราก็นำอาหารไปถวายพระ ร่วมทำบุญใส่ซองรวม 1,000 บาท

ซื้อดอกไม้ และจัดธูปเทียไปไหว้พ่อกับแม่

อธิษฐานให้คนในภาพไปอยู่ในที่พ่อกับแม่มีความสุข

ให้ได้อยู่ด้วยกันบนสวรรค์

ถึงแม้ว่าเราไม่รู้ว่า ชีวิตหลังความตายจะเป็นอย่างไร

แต่เรารู้ว่า ตอนนี้พ่อกับแม่ได้อยู่ด้วยกันในบ้านน้อยที่วัดจันทรปะสิทธิ์ อ บ้านไผ่ จะ ขอนแก่นแล้ว

......

แก้วบันทึก 25 กันยายน 2560

บ้านใหม่ของพ่อกับแม่

พ่อมหาสม แฝงสีคำ เกิด 26 สิงหาคม 2462 มรณะ  19 มิถุนายน 2547 

แม่อำนวย แฝงสีคำ เกิด 26 มีนาคม 2471 มรณะ 26 กันยายน 2559 

พี่นก ปุ้ย แก้วและโป๊ะ


พี่นก ปุ้ย พิกุลและโป๊ะ










หมายเลขบันทึก: 637762เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2017 05:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2017 05:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ชื่นชมที่ลูก ๆ ทำความดีต่อคุณพ่อคุณแม่นะครับ

มุมคิดหนึ่งกรณีชีวิตคืออะไร..? ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปยังไง  จากมุมคิดของ  ท่านติช  นัท  ฮันห์  น่าสนใจลองค้นคว้าดูนะครับ

ขอบคุณ อ ยูมิ

น่าสนใจหนังสือเดี๋ยวหาอ่านค่ะ

สาธุๆครับพี่แก้ว

เห็นความอบอุ่น

ถึงแม้นว่าท่านจะจากไป

ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท