เดินทางไปต่างแดน : เที่ยว Amsterdam ในหนึ่งวัน (1)

วันที่ 10 กันยายน 2560

วันนี้หลังอาหารเช้าดิฉันและพี่สาวออกไปเดินแถวรอบ ๆ โรงแรม วันนี้เป็นวันอาทิตย์คนจึงไม่มาก

บริเวณใกล้ ๆ โรงแรมที่พัก

เดินตามริมถนนที่มีต้นไม้น่าจะเป็นเกาลัด เจอนกทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่แต่ถ่ายรูปไม่ทันสักตัว จนไปถึงที่แห่งหนึ่งที่มีต้นไม้มาก เจอฝูงนกพิราบ นกนางนวล และนกคล้ายนกยางอยู่หลายตัว ตรงนี้คงจะมีคนมาให้อาหารเพราะเมื่อมีคนมา นกจะมารวมตัวกันเลย

นกนานาชนิดมารวมตัวกัน น่าจะรออาหารจากคนที่มาให้อยู่เป็นประจำ เห็นมีคนขี่จักรยานแล้วนกพากันวิ่งตาม

ทางเดิน

พอสาย ๆ เราขึ้นรถไฟไปเที่ยวต่อในเมือง หลานสาวและลูกชายแวะทานอาหารเช้า ส่วนดิฉันและพี่สาวทานเป็นมื้อกลางวัน แล้วเดินชมเมืองกัน ดิฉันเลือกไปตามสถานที่ที่มีข้อมูลประชาสัมพันธ์บนเครื่องบิน ผู้คนซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนักท่องเที่ยวมากมายจริง ๆ ฝนตกเบา ๆ เป็นพัก ๆ เราไม่ได้เอาร่มมาด้วยบางช่วงจึงต้องหลบฝนเข้าไปในห้าง เห็นมีเสื้อผ้าราคาไม่แพงขาย (คิดเป็นเงินไทยแล้ว) แต่ไม่ได้ซื้อ

ลงจากรถก็เห็นภาพนี้

Dam Square

ฝั่งตรงข้าม Dam Square

ปฏิมากรรมบริเวณทางเดิน

วัลลา ตันตโยทัย

บันทึกเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2560

คำสำคัญ (Tags): #amsterdam#Dam Square
หมายเลขบันทึก: 637757เขียนเมื่อ 25 กันยายน 2017 01:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2017 01:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

อากาศเย็นไหมคะ ช่วงนี้ บ้านเมืองเขาสวยงามสะอาดดีนะคะ

ขอบคุณสำหรับสาระและภาพสวย ๆ

ที่นำมาฝากันจ้ะ

อากาศไม่เย็นมากค่ะคุณแก้ว แต่มีฝนเป็นพัก ๆ

เป็นเมืองที่น่าไปเที่ยวมากครับ