ฝึกงานหนองสาหร่าย(2กันยายน60)


สวัสดีครับ วันนี้เป็นวันที่ 28 ของการฝึกงานแล้วล่ะครับ สำหรับงานในววันนี้ช่วงเช้าพวกเรามีสองงานครับ งานแรกผู้หญิงจะเก็บศาลาประชุมกลางหมู่บ้านเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับทีมงานนักข่าว และรายการทีวีที่จะมาจัดงานในวันที่ 5 กันยายนครับ และผู้ชายไปปรับทัศนียภาพของชุมชนให้ดูดีและเรียบร้อยครับผม ซึ่งในตอนเช้าก็ได้ไปช่วยผุ้ใหญ่บ้านลารถให้พี่เขาดัมรถตรงหย้าที่ขึ้นรกข้างถนนครับ วึ่งบังทางเดินดุแล้วไม่ค่อยเรียบร้อยและเสี่ยยงต่อการเกิดอุบัติเหตุครับ



                                                     บรรยากาศการทำงานตอนเช้า


หลังจากนั้นพวกเราก็ได้ไปช่วยผู้ใหญ่บ้านฉีดยาดูดซึมหญ้า ซึ่งจะทำให้หญ้าค่อยๆ ตายครับ เนื่องจากพื้นที่รอบๆ ถนนนั้น มีหญ้าขึ้นรกครับ พวกเราจึงได้ไปช่วยผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกันครับผม



                                                   บรรยากาศการทำงานในช่วงเช้าครับ



                                                     บรรยากาศการทำงานในช่วงเช้าครับ


หลังจากที่ภารกิจเสร็จแล้ว พวกเราก็เดินทางกลับศูนย์ครับ ซึ่งกำลังมีแขกมาดูงานจำนวนมาก พวกเราได้ไปช่วยเสิร์ฟน้ำ กาแฟ อาหารว่างให้กับแขกกันครับ ซึ่งเมื่อเสร็จแล้วก็ขอพักผ่อนกันซักแปบ ก่อนที่จัะไปปลอกกล้วยกันครับ เนื่องจากวันนี้ทางศูนย์เราจะทำกล้วยฉาบปาปริก้าไว้เป็นอาหารว่างให้กับแขกที่มาเยี่ยมเยือนศูนย์ของเราครับ ซึ่งเมื่อปลอกกล้วยเสร็จแล้ว เขาก็จะนำไปแช่น้ำเกลือ และน้ำปูนแดง ก่อนที่จะนำไปสไลด์ให้บางๆ ก่อนลงกระทะครับ เมื่อเสร็จแล้วรอให้หาบร้อนก็นำไปคลุกผงปาปริก้าครับ 



                             บรรยากาศการทำงานในช่วงบ่ายครับ (ปลอกกล้วย/สไลด์กล้วย)



                                                    สไลด์กล้วยบางๆ ลงกระทะทอด


เมื่อเสร้จแล้วก็นำไปใส่ถุงให้เรียบร้อยแล้วเก็บไว้ต้อนรับแขกครับ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ทีคณะดูงานมาถึง 2 คณะ ซึ่งพวกเราก้ได้ไปช่วยทางศูนย์ขายของชุมชนและสาธิตการแพ็คข้าวที่โรงสีครับ  และหลังจากนั้นพวกเราก้ขอพักผ่อน เก็บของให้เรียบร้อยและแยกย้ายกันกลับไปพักผ่อนกันครับ



                                               คณะดูงานตั้งใจดูการแพ็คข้าวของพวกเรา

หมายเลขบันทึก: 635824เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2017 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท