ฝึกงานหนองสาหร่าย(1กันยายน60)


สวัสดีครับ วันนี้เป็นวันที่ 27 ของการฝึกงานแล้วล่ะครับ สำหรับงานในวันนี้ช่วงเช้าที่ศูนย์ได้มอบหมายให้พวกเราได้ไปเก็บกวาดของที่ร้านสาหร่ายทองที่หน้าหมู่บ้านซึ่งติดกับถนนใหญ่ครับ ซึ่งร้านสาหร่ายทองนั้นเป็นร้านที่เป็นร้านค้าของชุมชนก็จะมีการนำผลิตภัณฑ์ของชุมชนไปขาย เช่น ข้าวสาร ขนม น้ำสมุนไพร ขนมไทย และมีอาหารตามสั่ง แต่ได้ปิดไปเพราะเนื่องจากมีการทำปุ๋ยชีวภาพด้านหลังร้าน จึงส่งกลิ่นจึงต้องปิดไป จนตอนนี้จะทำการเปิดร้านิีกครั้งจึงต้องมีการทำความสะอาดกันหน่อยครับ ซึ่งพวกเราก็ได้ ยกของ เช็ด กวาด ถู ล้าง เพื่อเตรียมร้านให้สะอาดก่อนที่จะย้ายของมาขายครับ



                                                              ปัด กวาดร้านให้สะอาด



                                                               ช่วยกันจัดของให้เรียบร้อย


หลังจากเสร็จงานในช่วงเช้าแล้ว พวกเราจึงขอตัวไปพักกลางวันกันครับ หลังจากนั้นในช่วงบ่ายของวันนี้ พวกเราต้องเดินทางงไปนิเทศน์ครั้งที่ 1 ครับ ซึ่งพวกเราได้เดินทางไปมหาลัยในตอนบ่าย เมื่อถึงอาจารย์แล้วก็พูดคุยและให้คำปรึกษา แนะนำในเรื่องต่างๆ ตรวจงานที่พวกเราได้นำมาให้ดูครับวึ่งในการนิเทศน์ครั้งนี้ได้นำข้อมูลมาเสนออาจารย์ดังนี้ 


- ข้อมูลองค์กร                    - ข้อมูลชุมชน

- แผนทีี่รอบใน/รอบนอก    - แผนที่เดินดิน

- Gantt Chart                    - Timeline ชุมชน

- ปฏิทินฤดูกาล                   - ปฏิทินประเพณี

- Swot ชุมชน



                                                                 นำเสนอข้อมูลที่นำมา



                                                   บรรยากาศระหว่างการนำเสนองาน


นอกจากนี้พวกเรายังได้คุยถึงแนวทางที่จะทำโครงการในการฝึกงานครั้งนี้ด้วยครับ ซึ่งอาจารย์ก็ได้ให้คำแนะนำดีมากครับ บอกเราทุกอย่างเลยครับ แนะนำกันอย่างเป็นกันเองมาก พวกเราก็ได้นำขนมที่เป็นผลิตภัรฑ์ชุมชนมาฝากอาจารย์กันด้วยครับ จากนั้นพวกเราก็ได้เดินทางกลับซูนยืฝึกแล้วแยกย้ายกันพักผ่อนครับ เสร็จสิ้นภารกิจในวันนี้

หมายเลขบันทึก: 635822เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2017 23:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2017 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท