#สิ่งที่อยากแบ่งปัน#...


การนำเอาความรู้ที่ตัวเองได้รับจากพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์ฯ (แม้เพียงน้อยนิด)มาแบ่งปันเป็นธรรมทาน

..

..

"ลมหายใจ" เป็นสิ่งมีค่าสูงสุดในชีวิตของคนเรา..

สิ่งนี้ถือเป็นสิ่งมีค่าที่ตามติดตัวเรามา...ตั้งแต่เกิด

..

เมื่อรู้ว่า "ลมหายใจ" มีค่าขนาดนี้แล้ว

หากเรายังมองไม่เห็น...คุณค่าในสิ่งนี้แล้วละก็.!!..

ชีวิตหนึ่งที่เกิดมาดูโลกที่สวยงามใบนี้ ...มันน่าเสียดายเป็นอย่างยิ่งนะครับ

เสียดายที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ (เพราะการเกิดมาเป็นมนุษย์นั้น..มันยากเหลือเกินแล้ว)

..

ตัวผู้บรรยายเอง เกิดมาครึ่งค่อนชีวิต...เพิ่งค้นพบสิ่งมหัศจรรย์สิ่งนี้ครับ

และสิ่งมหัศจรรย์สิ่งนี้ เป็นหนทางเดียวเท่านั้น..ที่ทำให้พวกเราทุกคน ค้นพบกับคำว่า #สมาธิ#

หนทางแห่ง #พลังจิต# ได้...ในที่สุด

..

สิ่งมหัศจรรย์ที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิดสิ่งนี้เอง... ที่หลายต่อหลายคนได้เห็นคุณค่าในตัวมัน และหลายต่อหลายคนก็ไม่เคยสนใจมันเลย(หายใจก็หายใจไป)..ทั้ง ๆ ที่มันอยู่กับเราทุกวัน

..

นั่นเท่ากับว่า..

เราได้ละเลย.. สิ่งมีค่าที่มีค่าสุงสุดในชีวิตของเราไป อย่างน่าเสียดาย

..

รู้มั้ยครับ..เพราะอะไร?

เพราะลมหายใจนี่แหละ..ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการค้นหา "ความสงบ"

ความสงบที่ได้จาก "สมาธิ"




หมายเลขบันทึก: 635527เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2017 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2017 11:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เคยสงสัยว่าทำไม ต้องกำหนดลมหายใจ

อาจารย์อธิบายได้กระจ่างค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท