ฝึกงานวันที่ 31 สิงหาคม 2560


วันนี้มาถึง อบต ก็มีงานปั้มบิลค่าขยะของ อบต



แล้วได้มาดูโครงการพัมนาทักษะอาชีพ การทำซาลาเปา และได้รวมกิจกรรมใในโครงการ




   ช่วงบ่ายได้ไปปลูกผัก ไฮโด ที่ศุนย์การเรียนรู้  บ้านป้านุช


เมล็ดที่เพราะไว้งอกกำลังได่ที่พอดี เราเลยได้ทำการปลูกลงในแปลงของเรา


เตรียมผักแยกมาเพื่อใส่รูที่เป็นโพมเพื่อไว้ให้พักได้โตตามที่เรากำหนดให้มันขึ้นตรงไหน


การที่เรานำผักลงมาปลูกเราต้องใส่น้ำ ให้น้ำพอดีกับผัก เพื่อทำให้พักได้รับนน้ำแหละสารอาหาร


คลุมแปลงพัก เพื่อไม่ให้แมลงหรือหนอนเข้ามากินพักเราได้ 

ผัก"ฮโดเป็นผักที่ไม่ใช่ดิน เราสามารถปลูกในแปลงที่เราทำขึ้นเองโดนอาหารหลังคือน้ำและปุ๋ย

หมายเลขบันทึก: 635522เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2017 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2017 11:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท