ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย (วันที่ 19 สิงหาคม 2560)


วันที่ 19 สิงหาคม ช่วงเช้าเวลา 08.30 น. ของการฝึกงานจะมีคณะดูงานมาศึกษาดูงานที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย เราได้จัดเตรียมขนมเพื่อใช้เป็นเบรกตอนรับคณะที่มาดูงานและเข้ารับฟังการอบรมเกี่ยวกับเรื่องข้าวการปลูกข้าวโดยที่ไม่ได้ใช้สารเคมี วิธีและขั้นตอนในการแพ็คข้าวโดยการใช้เครื่องสูญญากาศโดยมี พ่อแรม เชียงการ เป็นวิทยากรให้ความรู้ในการอบรมและ พ่อแรม เชียงกา ได้พาคณะดูงานเดินชมโรงสีข้าวของชุมชน ขั้นตอนและวิธีการสีข้าวสารแต่ละชนิดได้ดูการสาธิตการแพ็คข้าวด้วยเครื่องสูญญากาศของนักศึกษาฝึกงานจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมค่ะ


                                     จัดเตรียมขนมเพื่อตอนรับคณะดูงานที่มาศึกษาดูงาน


      จัดเตรียมขนมเพื่อจำหน่ายเป็นของฝากจากศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย


เวลาประมาณ 12.00 น. คณะดูงานได้เดินทางมาถึงศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทรายเพื่อเข้าเดินชมโรงสีข้าวของชุมชนและดูวิธีและขั้นตอนของการแพ็คข้าวด้วยเครื่องสูญญากาศค่ะ


                คณะดูงานได้เดินทางมาถึงศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย


      สาธิตการแพ็คข้าวด้วยเครื่องสูญญากาศของนักศึกษาฝึกงานจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม


คณะดูงานได้เดินทางกลับเราได้ช่วยพ่อแรมประกอบเครื่องหยอดข้าวเสร็จ พ่อแรมได้สั่งเครื่องยอดข้าวมาเพื่อช่วยในการยอดข้าวให้เป็นแถวแนวเดียวกันตามที่คนขับได้ขับเป็นแนวตามกันต้นข้าวที่โตขึ้นมาเรียงแถวสวยงานและได้ช่วยกันยกเครื่องยอดข้าวเก็บข้างโรงสีค่ะ


                                เครื่องยอดข้าวโดยใช้คนขับบังคับให้เป็นแถวแนวเดียวกัน



หมายเลขบันทึก: 634412เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2017 16:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 สิงหาคม 2017 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท