ค่ายภาษาอังกฤษเทศบาลตำบลกระจัน จังหวัดสุพรรณบุรี


กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบ Active Learning สำหรับนักเรียน

วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม 2560 ผู้เขียนมาที่จัดกิจกรรมค่ายภาษาอังกฤษเทศบาลตำบลกระจัน จังหวัดสุพรรณบุรี มีนักเรียนมาร่วมกิจกรรมจาก 3 โรงเรียน นักเรียนจำนวนทั้งหมด 99 คน มีครูอธิษฐ์ ป้านพุกจากโรงเรียนอนุบาลพนมทวน(รางหวาย)และครูไก่ จากโรงเรียนเบญจพาด กาญจนบุรี มาร่วมเป็นวิทยากรและเป็นผู้ประสานงานผู้เขียนมาเป็นวิทยากร ผู้จัดกิจกรรมคือกองการศึกษาของเทศบาลตำบลกระจัน อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี

หลังจากที่ท่านรองนายกกล่าวเปิดผู้เขียนก็เริ่มกิจกรรมด้วยกิจกรรม ASEAN ได้นักเรียนที่ทำผิดออกมาแนะนำตัวเอง ว่าชื่ออะไร อยู่โรงเรียนอะไรและถามคำถามง่ายๆเช่นให้บอกชื่อสัตว์ ชื่อผลไม้เพื่อให้นักเรียนกล้าที่จะตอบเป็นภาษาอังกฤษ

กิจกรรมต่อมาเป้น bird in the nest และกิจกรรมการฟังภาษาอังกฤษ นักเรียนตอนแรกๆงง พอพูดเป็นภาษาอังกฤษบ่อยๆนักเรียนเริ่มคุ้นชินกับภาษาอังกฤษในห้องเรียน ทำให้ทำกิจกรรมได้ง่ายขึ้น การที่ครูใช้ภาษาอังกฤษในห้องเรียนจะทำให้นักเรียนได้ฝึกการฟังและฝึกกิจกรรมหลายๆอย่าง



มีกิจกรรมร้องเพลงภาษาอังกฤษคือเพลง Hello แล้วเต้นรำเปลี่ยนคู่กัน นักเรียนสามารถทำได้ ต่อไปเป็นการรำมวยจีนแล้วเอาคำศัพท์เหล่านั้นมาฝึกการอ่านและไปหาคำศัพท์เหล่านั้น โดยให้ไปหาโดยการยกเพื่อนไป จับขาเพื่อนไปแบบในภาพ


มีเนื้อเรื่องติดรอบๆห้องเรียนให้นักเรียนไปช่วยกันจำมาบอกเพื่อนเพื่อเรียงประโยค นักเรียนจะได้ฝึกการอ่านและฝึกการเขียนไปด้วยเลย เนื้อเรื่องจะเป้นขั้นตอนให้นักเรียนฝึกการคิดอย่างมีเหตุผล การคิดวิเคราะห์และการทำกิจกรรมตามลำดับขั้นตอน


มีใบงานให้นักเรียนทำเกี่ยวกับสัตว์และใบงานของเรื่องการอ่าน นักเรียนทำใบงาน ผู้เขียนมาสอนคุณครูเพื่อไปช่วยสอน Origami นักเรียน นักเรียนได้เรียนรู้ศิลปะและภาษาอังกฤษแบบบูรณาการกันไปด้วยกันเลย



ตอนสุดท้ายเป็นการฝึกการฟัง ก่อนนักเรียนกลับบบ้าน ได้ภาพความตั้งใจของนักเรียนแบบในภาพ เห็นภาพที่นักเรียนตั้งใจแล้วมีความสุข ทำอย่างไรให้การเรียนรู้สนุกและมีความสุขเป็นการเรียนรู้แบบ Active learning จริงๆ ขอบคุณทุกๆท่านครับที่เข้ามาอ่าน...


หมายเลขบันทึก: 633874เขียนเมื่อ 17 สิงหาคม 2017 08:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2017 08:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

คราวนี้..ไม่มี"ต่อยมวย..รึคะ..อาจารย์"

-สวัสดีครับ

-ตามมาเยีี่ยมค่าย

-ดูแลสุขภาพด้วยนะครับ

-ไปๆ ดำนา นาดำ ด้วยกันนะคร้าบ..

วันละจังหวัดเลยนะน้องเรา สุดยอดจริง ๆ 

รอค่ายที่เมืองสามอ่าวจัะ


ขอบคุณคุณยาย

ครั้งนี้มีเวลาแค่ 1 วัน

ทำกิจกรรมไม่ทันครับ

ขอบคุณคุณเพชร

ไปดูแล้วชอบมาก

อาหารอุดมสมบูรณ์

ขอบคุณคุณเพชร

ไปดูแล้วชอบมาก

อาหารอุดมสมบูรณ์

ขอบคุณพี่ครูมะเดื่อ

จะได้รีบนัดเลยครับ

กำลังหาเวลาครับ

ขอบคุณพี่ครูมะเดื่อ

จะได้รีบนัดเลยครับ

กำลังหาเวลาครับ

ขอบคุณพี่ครูมะเดื่อ

จะได้รีบนัดเลยครับ

กำลังหาเวลาครับ

ไม่หยุดพักบ้างหรือครับท่านอาจารย์ขจิต

อาจารย์ครับ

วันนี้ได้พัก 1 วัน

อาจารย์สบายดีนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท