สรุปหนังเรื่องอัจฉริยะโลกไม่รัก


ได้มีโอกาสดูหนังเรื่อง อัจฉริยะโลกไม่รัก ซึ่งสร้างมาจากเรื่องจริงของ ศีนิวาสะ รามานุจัน นักคลิตศาสตร์อัจฉริยะชาวอินเดีย

เรื่องราวเป็นเรื่องของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่เก่งคิดศาสตร์มากๆ เก่งเกินกว่าคนอื่นๆ จนเขาไม่สนใจวิชาอื่นเลย จึงทำให้เขาเรียนไม่จบ และต่อมาเขาได้ทิ้งเเม่ทิ้งเมียไว้เเละหนีไป เพื่อให้คนได้รับรูเถึงความจริงความเป็นไปได้ทางคณิตศาสตร์ที่เขาค้นพบ ซึ่งเขาไม่ถูกยอมรับในสังคมดั่งที่คิดไว้เพียงเพราะว่าเขาเป็นคนอินเดียผิวสี จึฃทำให้สังคมต่อต้านอย่างรุนเเรง เขาสร้างผลงานที่โดดเด่นในช่วงสั้นๆ เเละเขาจึงกลับไปใช้ชีวิตในอินเดียกับเเม่เเละเมียในช่วงชีวิตสุดท้ายของเขา ก่อนเสียชีวิตด้วยวัย 32ปี และเขาได้ทิ้งผลงานที่เขาสร้างไว้มากมาย จนในเวลานาานถัดมานับร้อยปีได้มีคนนำเอาผลงานของเขาในเรื่องสมการ มาใช้อธิบายทฤษฎีหลุมดำ   จนในปัจจุบัน รามานุจัน ได้รับการยอมรับจากสังคมว่าเป็นนักคณิตศาสตร์อัจฉริยะระดับเดียวกับนิวตันเเละคนอื่นๆ

เเง่คิดกับเรื่องนี้คือ ทำให้รู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกล้วนมีเหตุมีผลของมัน มีข้อพิสูจน์เเละข้อเท็จจริงเพื่อเเสวงหาความจริงนั้นๆ                      

หมายเลขบันทึก: 633643เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2017 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 สิงหาคม 2017 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท