การเสริมสร้างความรู้สึกมีคุณค่าในตนเอง


ค้นหาข้อดีของตนเองและผู้อื่น

วิธีการก็คือ ให้เด็กได้ค้นหาข้อดีของตัวเองใน 3 ประเด็น คือ ฉันเป็นคน........  ฉันมีใคร........... ฉันสามารถที่จะ............ โดยที่ใน 3 หัวข้อนี้ให้เขียนเฉพาะส่วนที่ดีๆ  เมื่อตนเขียนเสร็จให้คนที่อยู่ใกล้ชิดกับเรา เช่นเพื่อน ช่วยเติมในส่วนที่เขาคิดว่าเรามีส่วนดีใส่ให้เราด้วย  เมื่อเข้ากลุ่มใหญ่ ให้แต่ละคนเล่าของตัวเอง และทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเพิ่มด้วย  เสร็จแล้วให้เขาได้คิดทบทวนว่าเขาได้อะไรบ้างจากกิจกรรมนี้

หมายเลขบันทึก: 63296เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2006 09:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
การทบทวนหลังการทำกิจกรรมสามารถทำให้ตัวเองค้นหาศักยภาพของตัวเองได้ และทำด้วยความมั่นใจในครั้งต่อไป ครับ

อยากให้เพื่อนๆ มาร่วมแสดงความเห็นส่วนตัวหน่อย ว่าในใจเพื่อนๆ อยากให้เรื่องนี้ดำเนินต่อไปอย่างไร เพื่อให้ประเทศไทยมีทางออกที่ดีที่สุด หลังจากเหตุการณ์การรับซื้อสัมปทานเถื่อนที่เกิดขึ้นนี้http://gotoknow.org/blog/sirachat/63765

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท