เรื่องราวอันรองเรืองของดอกดาวเรือง


พวกเราทุกคนจะชวนกันอ่านบทพระราชนิพนธ์ทุกเล่ม และอ่านหนังสือที่เขียนเล่าเรื่องราวของพระองค์ เพื่อสานต่อความเพียรของพระมหาชนกพระองค์นี้



โครงการ "อ่าน" เพื่อการเดินตามรอยบาทองค์พระราชา ที่อยากให้ทุกบ้านชวนกันทำให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพื่อว่าเราจะได้ใช้โอกาสนี้ สร้างและรับ แรงบันดาลใจจากพระองค์ให้เต็มที่   เพื่อการสร้างความใฝ่ฝันอันเรืองรองให้เกิดขึ้นในใจของพวกเราทุกๆ คน



โครงการ “เรื่องราวอันรองเรืองของดอกดาวเรือง”


ดาวเรือง เป็นดอกไม้ที่ปลูกได้ง่าย ให้ดอกสวยงาม คำว่า “ดาวเรือง” มาจากคำว่า ดาว และ เรือง

ดาว แทนความฝันที่อยู่ไกลลิบ และการที่ใครสักคนสามารถปลูกความฝันอันไกลลิบลงบนดินได้นั้น...เป็นสิ่งที่พิเศษสุด   ดอกดาวเรืองจึงเป็นสัญลักษณ์แทนความใฝ่ฝันที่งามสุกใสของผู้ที่ปลูกความฝันให้เป็นจริงขึ้นมามากมาย และทั้งหมดนั้นก็เป็นไปเพื่อผู้อื่น

ในหลวง รัชกาลที่ ๙ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจมากมาย เพื่อให้ประชาชนของพระองค์มีความ “กินดี อยู่ดี”  ท่านทรงทำอะไรเพื่อพวกเรามากมายตลอดระยะเวลา ๗๐ ปีที่พระองค์ทรงครองราชย์


พวกเราทุกคนจะชวนกันอ่านบทพระราชนิพนธ์ทุกเล่ม และอ่านหนังสือที่เขียนเล่าเรื่องราวของพระองค์ เพื่อสานต่อความเพียรของพระมหาชนกพระองค์นี้  

 

ขอชวนชาวชุมชนเพลินพัฒนาพร้อมใจกัน

  •  อ่านหนังสือที่เกี่ยวกับในหลวง รัชกาลที่ ๙ คนละเล่ม (สามารถอ่านได้มากกว่า ๑ เล่ม)  คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง อาจจะอ่านให้ลูกฟัง และทำความเข้าใจไปด้วยกัน


  • เขียนความเข้าใจและแรงบันดาลใจที่ได้รับจากการลงมือศึกษาเรื่องราวของพระองค์ท่านลงในกระดาษ ขนาด A4  ที่ตกแต่งให้สวยงามด้วยภาพดอกดาวเรืองฝีมือของเราเอง


  • ส่งผลงานได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้น ที่คุณครูประจำชั้น หรือคุณครูผู้สอนหน่วยวิชาภูมิปัญญาภาษาไทยได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


นิทรรศการแนะนำหนังสือชุดนี้จะติดตั้งที่บอร์ดไม้ไผ่ บริเวณลานหน้าอาคารอนุบาล  ทันทีที่มีผู้ส่งผลงานเข้ามาเพื่อให้เด็กๆ ได้เห็นตัวอย่างของการปลูกความฝันเพื่อผู้อื่น เพื่อให้พวกเขามีความฝัน กล้าที่จะทำความฝันของตนเองให้เป็นจริง และเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ที่เป็นไปเพื่อผู้อื่น                                                                                                              

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณครูใหม่ ห้องวิชาการ อาคารริมตะวัน (โทรศัพท์ภายใน ๓๑๕)



หมายเลขบันทึก: 632616เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2017 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 สิงหาคม 2017 18:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท