ตั้งหลักปักฐาน


เพื่อนในแผนกคอนโทรลที่ซี้กันมาก มีไอ้ฟู ไอ้ตุ๋ย ไอ้กิจ ชอบชวนกินเหล้ากันแทบทุกเย็นหลังเลิกงาน เงินเดือนๆละ 2700 บาทไม่มีโอทีหักค่ากินใช้ ค่าห้องแล้วเหลือไม่ชนเดือน ต่างหยิบยืมกันในหมู่เพื่อนฝูง ชีวิตพออยู่ไปได้ในแต่ละเดือน เรื่องที่จะเก็บหอมรอมริดไม่เคยคิดในสมองของหนุ่มๆรวมถึงเขาด้วย ดีหน่อยที่ยังพอไปสมัครเรียนรามฯได้เทอมหนึ่งก็ดร็อบไป

ความสนุกในการใช้ชีวิตจึงอยู่กับเรื่องเหล้าหลังเลิกงานจึงห่างกับคำว่าตั้งหลักอยู่ไกลโข จนกระทั่งได้พบสาวน้อยคนหนึ่งระหว่างนั่งรถเมล์กลับห้องเช้าไอ้ฟูแถววัดโพธิ์เรียง สุภาพบุรุษลุกให้สาวนั่ง เป้นจุดแรกเริ่มที่ได้รู้จักกัน

เธอทำงานอยู่แผนกซูปเปอร์มาร์เก็ต เป็นซีพีขายฃ็อกเกอร์แล็ตยี่ห้อหนึ่ง ใส่ชุดสูตรสีฟ้า หลังเลิกงานทุกวันเขาจึงต้องขึ้นรถเมล์ไปส่งเธอถึงบางอ้อและนั่งรถเมล์กลับหลังห้างเดอะมอลล์ท่าพระดึกดื่น บางวันรถเมล์มีมาถึงแค่แยกท่าพระ เขาก็เดินเท้าผ่านตลาดพลูกลับอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย

เขาทำอย่างนั้นอยู่ยาวนานเป็นปี จึงตกลงปลงใจแต่งงานกับเธอคนนั้นและไม่ต้องนั่งรถเมล์กลับท่าพระอีกแล้ว ห้องหอห้องเช่าซอยจรัญฯ 89 คือที่ตั้งหลักเริ่มแรกของเขา ความรักของเขาและเธอผ่านไป 2 ปีหล่อหลอมจนได้ลูกสาวน่ารักน่าชังหนึ่งคน

ลูกสาวคือแรงบันดาลใจให้เขาคิดตั้งหลักให้แน่นกว่าเดิมโดยลงทุนซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังเล็กๆชั้นเดียวหลังแรกที่บางบ่อสมุทรปราการ และเริ่มเรียนการศึกษาทางไกลกับ มสธ.

บ้านคือหลักปักฐานในการสร้างครอบครัว การเรียนคือหลักฐานที่จะให้ลูกรู้ว่าเป็นสิ่งสำคัญ พ่อจะทำให้เป็นตัวอย่าง

และพ่อก็สามารถทำปริญญาได้

...................



ขอบคุณภาพประกอบจาก Google

หมายเลขบันทึก: 629826เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2017 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2017 17:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

G2K อยู่ได้เพราะโฆษณา ต้องเข้าใจและยอมรับสภาพครับพี่วอญ่า

GotoKnow ต้องเลี้ยง ClassStart ด้วยค่ะ GotoKnow วางโฆษณาแค่สามตำแหน่งในแต่ละหน้าค่ะ ถ้ามากกว่านั้นเป็นเพราะมาจากเว็บไซต์อื่นที่ผู้ใช้เปิดไว้ใน browser เดียวกันแต่คนละ tab ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท